X

ก้นร้อนทั้งเมือง เพิ่งเร่งแก้ไฟฟ้าดับหลังปล่อยชาวระนองเดือดร้อนมานาน

ก้นร้อนทั้งเมือง เพิ่งเร่งแก้ไฟฟ้าดับหลังปล่อยชาวระนองเดือดร้อนมานาน

วันนี้ (23 เม.ย.) เวลา 15.00 น. ที่ ห้องประชุมรักษะวาริน ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดระนอง นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานการประชุมการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านไฟฟ้าเร่งด่วน โดยมีการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดระนอง ,หอการค้าจังหวัดระนอง ,กลุ่ม YEC ระนอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันประชุมหลังมีเหตุกระแสไฟฟ้าตกและดับ เมื่อคืนวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า “ทางจังหวัดเองไม่ได้นิ่งนอนใจ และเรียกประชุมหารือกันในวันนี้เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาทั้งระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งก่อนหน้านี้ระนองมีสายไฟฟ้าแรงสูงเส้นเดียว แต่ขณะนี้ทางการไฟฟ้าได้สร้างอีกหนึ่งเส้น เพื่อที่ว่าเส้นหนึ่งมีปัญหา ก็จะสามารถใช้ไฟเลี้ยงระนองอีกเส้นได้ ซึ่งในขณะนี้กำลังดำเนินการ และก็เกิดปัญหาเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ควบคุมการทำงาน ทำให้ไฟตกและกระพริบ ซึ่งในการแก้ไขปัญหานั้น เบื้องต้นจะได้ขอความอนุเคราะห์ไปยังไฟฟ้าเขตเพชรบุรีเพื่อส่งเจ้าหน้าที่มาดูแล บำรุงรักษา ช่วยเหลือการไฟฟ้าระนองที่กำลังคนไม่เพียงพอ ส่วนในระยะยาว จะมีการตั้งสถานีจ่ายไฟย่อยอีกจำนวน 2 สถานี ทั้งด้านเหนือและทางใต้ของระนอง เพื่อความเสถียรในการใช้ไฟฟ้าของระนอง ซึ่งเชื่อมั่นว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดระนอง จะดูแลพี่น้องประชาชนได้ และต้องกราบขออภัยพี่น้องประชาชนด้วย ทีมระนองจะช่วยกันให้ดีที่สุด” นอกจากนี้ทางจังหวัดยังให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดระนองได้จัดทำแผนจุดเสี่ยงที่ต้นไม้ กิ่งไม้พาดสายไฟ รวมถึงการขอสนับสนุนกำลังคน เพื่อเตรียมรับมือก่อนที่หน้าฝนจะมาถึงอีกด้วย

ด้านการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดระนอง ได้ชี้แจงถึงสาเหตุการเกิดไฟตกและกระพริบในช่วงที่ผ่านมาว่า มี 2 เหตุการณ์ คือในคืนวันที่ 21 เม.ย. ที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบอุปกรณ์ และเช้าวันที่ 22 เม.ย. ก็เกิดปัญหาเกี่ยวกับเครนที่ไปโดนสายไฟแรงสูงอาร์คขาด ส่วนรายละเอียดนั้น ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคฯจะมีการแถลงสรุปให้ทราบอีกครั้ง

ส่วนภาคเอกชนระนองก็พร้อมที่จะร่วมมือกับทางจังหวัดและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคฯในการสนับสนุนอุปกรณ์ กำลังคน หรือให้ความร่วมมือในการลดการใช้กระแสไฟฟ้าในบางช่วง และอยากให้การไฟฟ้าได้มีการแจ้งเตือนล่วงหน้า หากจะดำเนินการดับกระแสไฟฟ้าหรือเกิดปัญหา เพื่อลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้ประกอบการ โรงงานต่างๆ รวมถึงพี่น้องประชาชนด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง