X

ระนองเปิดถนนสายวัฒนธรรมบ้านร้อยปีเทียนสือ

ระนอง—จังหวัดระนอง เปิดงานโครงการถนนสายวัฒนธรรม บ้านร้อยปีเทียนสือ เพื่อดำเนินการส่งเสริม ให้เกิดพื้นที่หรือเส้นทางทางวัฒนธรรมที่สะท้อนเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ ทางวัฒนธรรมในท้องถิ่นที่โดดเด่น

นายพรเทพ ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดงานโครงการถนนสายวัฒนธรรม บ้านร้อยปีเทียนสือ ณ แหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมของชุมชน บ้านร้อยปีเทียนสือ ตำบลเขานิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง โดยมีนายเสรี คงรัตน์ วัฒนธรรมจังหวัดระนอง หัวหน้าหน่วยงานราชการ ภาครัฐและเอกชน สื่อมวลชน ประชาชน เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

โครงการนี้ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม มอบหมายให้จังหวัดระนอง สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดระนอง เครือข่ายทางวัฒนธรรม หน่วยงานภาครัฐเอกชนและชุมชนในพื้นที่ ดำเนินการส่งเสริม ให้เกิดพื้นที่หรือเส้นทางทางวัฒนธรรมที่สะท้อนเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ ทางวัฒนธรรมในท้องถิ่นที่โดดเด่น ออกมาให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรมมีการพัฒนาเป็นพื้นที่สาธารณะ ให้เด็กเยาวชนและประชาชนในจังหวัดระนอง ได้มีโอกาสแสดงออกทางศิลปะและวัฒนธรรมอย่างสร้างสรรค์ เ

ป็นพื้นที่ทางวัฒนธรรมเพื่อการเรียนรู้และท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง และเพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้ประชาชนเกิดความภาคภูมิใจ ในเอกลักษณ์ ของวัฒนธรรมท้องถิ่น ส่งเสริมการอนุรักษ์พัฒนามรดกทางวัฒนธรรมของชุมชนและของชาติ อีกทั้งสนับสนุนให้มีการใช้มรดกทางวัฒนธรรม ในการสร้างการมีส่วนร่วมและความเข้มแข็งของเศรษฐกิจสังคมและวัฒนธรรมต่อไป ซึ่งภายในงานได้มีการแสดง “อารยพัสตราบาบ๋าเปอรากัน. และการเดินแบบศิลปะการแต่งกาย “ บาบ๋า ยะยา” และกิจกรรมอื่นๆ อาหารพื้นบ้าน อาทิ อาจาด ขนมเบื้องโบราณเป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง