X

ผวจ.ระนอง มั่นใจชาวบ้านระนองออกใช้สิทธิเลือกตั้งเกินร้อยละ80

ผวจ.ระนอง มั่นใจชาวบ้านระนองออกใช้สิทธิเลือกตั้งเกินร้อยละ80

เตรียมเช็คผลคะแนนเลือกตั้งระนองได้ที่นี่

ระนอง-นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และนายพรเทพ ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นายอำเภอเมืองระนองได้เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้ง 11 เขตเลือกตั้งที่ 1 โรงเรียนเทศบาลบ้านเขานิเวศน์ ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง พร้อมตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

โดยหลังเลือกตั้งเสร็จผู้ว่าราชการจังหวัดระนองได้ให้สัมภาษณ์ ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนค่อนข้างตื่นตัวเป็นจำนวนมาก คิดว่าอาจจะเป็นเพราะว่าเราห่างหายจากการเลือกตั้งหลายปีเลยทำให้ความสนใจทางการเมืองของประชาชนมีมากขึ้น จังหวัดระนองมีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 203 หน่วย ทั้งใน 5 อำเภอ ทางจังหวัดระนองก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาใช้สิทธิในวันนี้ โดยมีทั้งเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร จิตอาสา/ลูกเสือที่มาช่วยงาน กกต.ระนอง เพื่อให้ทุกหน่วยเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้คนออกมาใช้สิทธิ์ประมาณ 80% พร้อมกับเชิญชวนให้ประชาชนชาวจังหวัดระนองออกมาใช้สิทธิกันมากๆ

สำหรับข้อมูลพื้นฐานการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรเป็นการทั่วไป จังหวัดระนอง พบมีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมดจำนวน 135,283 คน แบ่งหน่วยเลือกตั้งเป็น 203 หน่วยเลือกตั้ง กำหนดเป็น 1 เขตเลือกตั้ง มี ส.ส.ได้ 1 คน ซึ่ง จังหวัดระนองเป็นจังหวัดที่มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งน้อยที่สุดของประเทศเมื่อเทียบในระดับจังหวัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง