X

ระนอง สั่งใช้ กม.ฟอกเงินดำเนินคดีทั้งผู้ขายผู้รับซื้อและผู้ที่นำสมุดไปให้นายทุนใช้

ระนอง สั่งใช้ กม.ฟอกเงินดำเนินคดีทั้งผู้ขายผู้รับซื้อและผู้ที่นำสมุดไปให้นายทุนใช้

 

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 67 ที่ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดระนอง นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานประชุมการแก้ปัญหาการลักลอบซื้อขายยางพาราแผ่นดิบโดยผิดกฎหมาย โดยมี พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก.ภ.จว.ระนอง พร้อมด้วย พ.อ.สุรศักดิ์ ชื่นสุวรรณ รอง ผอ.กอ.รมน. (ท) ผบ.ฉก.ร.25 นายอำเภอกระบุรี สหกรณ์จังหวัดระนอง ผอ.การยางแห่งประเทศไทยจังหวัดระนอง ผอ.ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรระนอง และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

โดยที่ประชุมหารือแนวทางการตรวจสต๊อกร้านยางพาราตามแนวชายแดน เพื่อป้องกันการลักลอบนำเข้าสินค้าเกษตรที่ผิดกฎหมายในพื้นที่จังหวัดระนอง และรับฟังรายงานผลการทำงาน ต่อคณะทำงานแก้ไขปัญหาการนำเข้าและส่งออกสินค้าด้านพืชที่ผิดกฎหมาย ทุก 15 วัน พร้อมทั้งได้พิจารณาแผนการปราบปรามการลักลอบนำเข้ายางพาราผิดกฎหมาย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และแผนการตรวจสอบปริมาณยางคงเหลือ

ซึ่งจากการเร่งรัดในหลาย ๆ มาตรการส่งผลให้ราคายางพาราขยับเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะกฎหมายการฟอกเงินมาใช้ในดำเนินคดีกับเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้รับซื้อ ผู้ที่นำมาขาย และผู้ที่มีส่วนส่วนร่วมทั้งหมดในการร่วมกันค้ายางเถื่อน โดยเฉพาะผู้ที่เป็นตัวการนำยางเข้ามาจากพม่าและผู้ที่เป็นตัวการในการรับซื้อ และอีกบางส่วนที่ให้การร่วมมือในเรื่องสมุดเขียวที่ให้กลุ่มนายทุนไป เบื้องต้นพอทราบแล้วเป็นใครบ้าง จะประสานหน่วยงานที่มีอำนาจในการเข้าตรวจสอบคดีฟอกเงิน ต้องทำให้เด็ดขาด

นอกจากนี้ คณะทำงานแก้ไขปัญหาการนำเข้าส่งออกสินค้าเกษตรที่ผิดกฎหมายจังหวัดระนอง ได้พิจารณาแต่งตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจในการแก้ไขปัญหาการนำเข้าส่งออกสินค้าเกษตรที่ผิดกฎหมายจังหวัดระนองในระดับอำเภอ และแผนการปฏิบัติงานแก้ปัญหาการลักลอบซื้อขายยางพาราแผ่นดิบโดยผิดกฎหมายในระดับพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง