X

จังหวัดระนอง ศึกษาวิเคราะห์ความเหมาะสมทางวิศวกรรม เศรษฐกิจ การเงิน และสิ่งแวดล้อมเพื่อจัดทำแบบเบื้องต้น  เส้นทางท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งอันดามันช่วงจังหวัดระนอง- สตูล 

จังหวัดระนอง ศึกษาวิเคราะห์ความเหมาะสมทางวิศวกรรม เศรษฐกิจ การเงิน และสิ่งแวดล้อมเพื่อจัดทำแบบเบื้องต้น  เส้นทางท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งอันดามันช่วงจังหวัดระนอง- สตูล

(19 มี.ค. 67 )  นายราชัน  มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาการศึกษาความเหมาะสมเบื้องต้นและออกแบบแนวคิดเบื้องต้นเส้นทางท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งอันดามันช่วงจังหวัดระนอง- สตูล  โดยจัดขึ้นที่ เฮอริเทจ แกรนด์ คอนเวนชั่น พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชนและประชาชนเข้าร่วม จัดโดยสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่ง และการจราจร (สนข) กระทรวงคมนาคม

นางสาวพิมพรรณ ชุ่มเพ็งพันธุ์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านวิเคราะห์นโยบายและแผน (ด้านความปลอดภัย) กล่าวรายงาน ถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมกในครั้งนี้ว่า เพื่อศึกษาวิเคราะห์ความเหมาะสมทางวิศวกรรม เศรษฐกิจ การเงิน และสิ่งแวดล้อมเพื่อจัดทำแบบเบื้องต้น และรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น รวมทั้งแผนปฎิบัติการการพัฒนาด้านคมนาคมทางบก เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเลอันดามัน และสนับสนุนแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ในประเด็นท่องเที่ยว

 

ทั้งนี้รัฐบาลได้ให้ความสำคัญ เกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และพบว่าปัจจุบันนักท่องเที่ยวมีรูปแบบพฤติกรรมการท่องเที่ยวที่นิยมเดินทางด้วยการขับรถมากขึ้น รวมทั้งยุทธศาสตร์ชาติ 2561 – 2580 ได้ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวโดยได้กำหนดเป็นแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ประเด็นการท่องเที่ยว  กระทรวงคมนาคมได้มอบหมายให้ สนข. เป็นหน่วยงานรับผิดชอบเบื้องต้นเพื่อดำเนินการศึกษาความเหมาะสมเบื้องต้น มีระยะเวลาดำเนินการ 540 วัน โดยเริ่มปฏิบัติงานเมื่อ 7 ก.ย.2566  ซึ่งการสัมมนาในครั้งนี้เป็นการนำเสนอข้อมูลเบื้องต้นของโครงการ เพื่อที่จะรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดระนองในการนำไปประกอบการศึกษาโครงการต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง