X

จังหวัดระนอง “เปิดบ้าน วิชาการ เพชรพิชัย (Open House) ประจำปีการศึกษา 2566”

จังหวัดระนอง “เปิดบ้าน วิชาการ เพชรพิชัย (Open House) ประจำปีการศึกษา 2566”

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567  ณ ลานเอนกประสงค์ โรงเรียนพิชัยรัตนาคาร จังหวัดระนอง นายราชัน  มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดบ้านวิชาการเพชรพิชัย (Open House) ประจำปีการศึกษา 2566” โดยมี รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง รองนายกเทศมนตรีเมืองระนอง รองผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองระนอง

นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร วิทยาลัยชุมชนจังหวัดระนอง  ผู้อำนวยการโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู บุคลากร นักเรียน และผู้ปกครอง เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้จำนวนมาก

นางสาวกาญจนา พรหมวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ว่า  1. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้นำเสนอองค์ความรู้ และทักษะที่ผ่านกระบวนการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนต่อชุมชน และลังคม

2. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้รับประสบการณ์นอกเหนือจากการเรียนรู้ในห้องเรียน และสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันได้  3. เพื่อให้ผู้เรียนแสดงออกถึงคุณลักษณะอันพึงประลงค์ และทักษะที่จำเป็นสำหรับการเป็นผู้เรียนที่มีคุณภาพในศตวรรษที่ 21

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย การแสดงผลงานด้านวิชาการของแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ การแสดงศักยภาพของผู้เรียนด้านศิลปะ ดนตรี และการจัดนิทรรศการผลงานของนักเรียน การออกร้านจำหน่ายผลผลิต/อาหารและการจัดนิทรรศการของหน่วยงานภายนอก ได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา / วิทยาลัยชุมชนระนอง / วิทยาลัยเทคนิคระนอง/ สำนักงานจัดหางาน จังหวัดระนอง / สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 44 ระนอง

นายราชัน  มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า “งานเปิด บ้านวิชาการเพชรพิชัย (Open House) ประจำปีการศึกษา 2566 เป็นกิจกรรมสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมการศึกษาเรียนรู้ของนักเรียน รวมถึงการดึงศักยภาพในการนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับ มาประยุกต์ใช้ ในการนำเสนอความรู้ทางด้านวิชาการ ซึ่งเป็นโอกาสอันดีที่นักเรียนจะได้แสดงความสามารถของตนเองและเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ และนำเสนอผลการดำเนินงานของโรงเรียน หน่วยงานต่างๆ และสาธารณชน”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง