X

จังหวัดระนอง เตรียมพร้อมจัดงานอาบน้ำแร่ แลระนอง ประจำปี 2567 อย่างยิ่งใหญ่ส่งเสริมอัตลักษณ์เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ มหานครน้ำแร่

จังหวัดระนอง เตรียมพร้อมจัดงานอาบน้ำแร่ แลระนอง ประจำปี 2567 อย่างยิ่งใหญ่ส่งเสริมอัตลักษณ์เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ มหานครน้ำแร่

ที่ห้องประชุมรัตนรังสรรค์ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดระนอง นายนริศ  นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดงานและประชาสัมพันธ์อาบน้ำแร่ แลระนอง ประจำปี 2567 พร้อมด้วยนายราชัน มีน้อย  ว่าที่ร้อยตรี กิตติภพ รอดดอน รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  หัวหน้าส่วนราชการ  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

 

 

โดยการประชุมในครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมและกำหนดรูปแบบงาน อาบน้ำแร่ แลระนอง ประจำปี 2567 ซึ่งปีนี้กำหนดจัดในระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 7 เมษายน 2567 ณ บริเวณลานอเนกประสงค์เทศบาลเมืองระนอง และพื้นที่ต่อเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด สร้างกิจกรรมประจำปีเพื่อเป็นปฏิทินการท่องเที่ยวของจังหวัด โดยจังหวัดระนอง

ได้กำหนดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเป็นเป้าหมายหลักของจังหวัดระนอง ด้วยความโดดเด่นเฉพาะตัวที่มีแหล่งท่องเที่ยวน้ำแร่ร้อนคุณภาพสูง ซึ่งจังหวัดได้กำหนดยุทธศาสตร์ในการเป็นเมืองท่องเที่ยวในระดับชั้นนำของอาเซียน โดยได้วางเป้าหมายเป็นเมืองน้ำแร่อันดับต้นแบบระดับประเทศ และการเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวและจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในจังหวัดมีปริมาณเพิ่มขึ้น

สำหรับมีกิจกรรมภายในงานมากมาย อาทิ กิจกรรมด้านน้ำแร่ และสุขภาพดีด้วยแพทย์ทางเลือก กิจกรรมลานวัฒนธรรมสร้างสุข กิจกรรมของดีศรีท้องถิ่น และตลาดย้อนยุค กิจกรรมประกวดหนูน้อยน้ำแร่ระนอง ธิดาน้ำแร่ระนอง กิจกรรมเดินแบบผ้าพื้นเมืองระนอง กิจกรรมประกวดร้องเพลงท้องที่/ท้องถิ่น การออกร้านกาชาด เป็นต้น /

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง