X

จังหวัดระนอง เร่งช่วยเหลือ 20 ครอบครัวกลุ่มเปราะบาง

จังหวัดระนอง เร่งช่วยเหลือ 20 ครอบครัวกลุ่มเปราะบาง

นายราชัน มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและคณะทำงานพัฒนาจังหวัด ครอบครัวมั่นคง สังคมสุขภาพดี จังหวัดระนอง ปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง โดยมีทันตแพทย์หญิงสุกีรติ กปิลกาญจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระนอง ส่วนราชการ และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

โครงการพัฒนาจังหวัด ครอบครัวมั่นคง สังคมสุขภาพดี เป็นนโยบายที่จัดขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีมุ่งเน้นการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพ คนตลอดทุกกลุ่มวัย สร้างโอกาส สร้างความเสมอภาค พัฒนารูปแบบการบริการสุขภาพที่เอื้อต่อการเข้าถึงบริการได้ทุกกลุ่มวัย ลดความเหลื่อมล้ำ โดยบูรณาการความร่วมมือและงบประมาณจากทุกภาคส่วนเข้ามามีบทบาทในการขับเคลื่อนการดำเนินงานอย่างครอบคลุม โดยดูแลใน 3 มิติคือ มิติสุขภาพ มิติเศรษฐกิจ และมิติสังคม  ซึ่งจังหวัดระนองกำหนดพื้นที่ดำเนินการของปีงบประมาณ 2566 จำนวน 2 พื้นที่ ได้แก่เทศบาลเมืองบางริ้นอำเภอเมืองระนอง และองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำจืด อำเภอกระบุรี

โดยคณะทำงาน ได้ คัดเลือกครอบครัว กลุ่มเปราะบาง เพื่อนำเข้าพิจารณาแนวทางการช่วยเหลือ ให้ มีคุณภาพชีวิตที่เหมาะสมตรงตามวัตถุประสงค์ครอบครัวมั่นคง สังคมสุขภาพดี  รวม จำนวน 20 ครอบครัว ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบาง เป็นครัวเรือนที่มีรายได้น้อย เป็นบุคคลที่อยู่ในภาวะพึ่งพิงที่ต้องได้รับความช่วยเหลือจากผู้อื่น เป็นผู้พิการผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ครัวเรือนยากจนที่มีเด็กเล็ก แม่เลี้ยงเดี่ยว ผู้ที่มีปัญหาที่อยู่อาศัย โดย การประชุม ของคณะกรรมการอำนวยการและคณะทำงานพัฒนาจังหวัด ครอบครัวมั่นคง สังคมสุขภาพดี ได้ร่วม วางแนวทางการช่วยเหลือ โดยบูรณาการทุกภาคส่วน เร่งเข้าช่วยเหลือ อย่างเร่งด่วน ทั้งการสร้างอาชีพ การสร้างที่อยู่ให้มั่นคง การช่วยเหลือด้านทุนการศึกษา การดูแลเรื่อง การอุปโภคบริโภค เพื่อสร้างเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง