X

อบจ.ระนอง-จัดโครงการค่ายกล้าแผ่นดินระนอง เฉลิมพระเกียรติ

อบจ.ระนอง-จัดโครงการค่ายกล้าแผ่นดินระนอง เฉลิมพระเกียรติ

 

อบจ.ระนอง-จัดโครงการค่ายกล้าแผ่นดินระนอง เฉลิมพระเกียรติ “กล้าคุณธรรม กล้าแผ่นดินด้วยพลังบวร”ประจำปี 2565 รุ่นที่ 1

วันที่ 1 สิงหาคม 2565 พลเอก สิทธิชัย มากกุญชร ที่ปรึกษาเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย ประธานที่ปรึกษาเครือข่ายเพื่อนฯคุณธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการค่ายกล้าแผ่นดินระนองเฉลิมพระเกียรติ “กล้าคุณธรรม กล้าแผ่นดินด้วยพลังบวร”ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 รุ่นที่ 1 ณ หอประชุมโรงเรียนสตรีระนอง อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง

 

โดยนายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วยพลตรี เสนีย์ ศรีหิรัญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44 นายธนกร บริสุทธิญาณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง กล่าวรายงาน คณะสงฆ์นำโดยพระระณังคมุนีวงศ์ เจ้าคณะจังหวัดระนอง พระครูสังฆบริรักษ์เอกรัฐ อภิรักโข ประธานเครือข่ายเพื่อนฯ คุณธรรม หัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม

นายธนกร บริสุทธิญาณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง กล่าวว่า สืบเนื่องจากปัญหาของสังคมไทย ที่เจริญก้าวหน้าทางด้านวัตถุ แต่เกิดความเสื่อมทางด้านจิตใจ ค่านิยม มีการแข่งขัน เอารัดเอาเปรียบ โดยไม่คำนึงถึงคุณธรรมจริยธรรม มีปัญหายาเสพติด การพนัน การมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร การละเลยด้านศาสนาและประเพณีนิยม และการทำลายสถาบันหลักของชาติ รวมทั้งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาสังคมไทย

จึงได้บูรณาการประสานความร่วมมือกับ กลุ่มเยาวชนกล้าแผ่นดินระนอง คณะสงฆ์จังหวัดระนอง สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดระนอง สภาวัฒนธรรมจังหวัดระนอง เครือข่ายเพื่อนฯ คุณธรรม และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนของจังหวัดระนอง จัดทำโครงการค่ายกล้าแผ่นดินระนองเฉลิมพระเกียรติ “กล้าคุณธรรม กล้าแผ่นดินด้วยพลังบวร”ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 จำนวน 2 รุ่น ระหว่างวันที่ 1-4 สิงหาคม 2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และพัฒนาคุณธรรมสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมให้แก่เด็กและเยาวชน ในการป้องกันยาเสพติด

 

อีกทั้งยังส่งเสริมการนำพลังบวร (บ้าน ชุมชน วัด องค์กรศาสนา และ โรงเรียน ราชการ) ขับเคลื่อนแผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ 1 ผ่านคุณธรรมที่พึงประสงค์ “พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา และกตัญญู” โดยการจัดกิจกรรมในรุ่นที่ 1 ได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนสตรีระนอง ส่งนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 238 คน คณะครู 33 คน เข้าร่วมระหว่างวันที่ 1-2 สิงหาคม 2565 ณ โรงเรียนสตรีระนอง อ.เมือง จ.ระนอง

พลเอก สิทธิชัย มากกุญชร ที่ปรึกษาเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย ประธานที่ปรึกษาเครือข่ายเพื่อนฯคุณธรรม กล่าวว่า การจัดโครงการในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ด้วยมุ่งหวังที่จะติดอาวุธทางปัญญา พัฒนาหัวใจอาสา เสริมสร้างศักยภาพแก่นักเรียน เยาวชนในพื้นที่จังหวัดระนอง

 

ให้มีความรู้ความสามารถ มีทักษะในการน้อมนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาสู่การพัฒนาชีวิต มีขีดความสามารถในการประสานงาน เชื่อมโยงเครือข่าย เป็นกำลังในการพัฒนาพลังบวร (บ้าน วัด โรงเรียน ส่วนราชการ) เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการนี้ ถือได้ว่าเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่สำคัญของประเทศชาติ และเป็นอนาคตในการพัฒนาประเทศต่อไป

สำหรับการจัดโครงการฯ ในรุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 1-2 สิงหาคม 2565 มีกลุ่มเป้าหมายนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากโรงเรียนสตรีระนอง จำนวน 238 คน คณะครู 33 คน โดยมีกิจกรรมบรรยายพิเศษ เรื่อง “สถาบันพระมหากษัตริย์ไทย” โดยพลเอกสิทธิชัย มากกุญชร บรรยายธรรมโดยพระวิทยากร และในวันที่ 2 สิงหาคม 2565 จะมีพิธีปิดพร้อมมอบเกียรติบัตร และในรุ่นที่ 2 กำหนดจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 3-4 สิงหาคม 2565 ณ หอประชุมโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง