X

แม่ทัพภาคที่ 4 ลงระนองให้ใจกำลังลูกน้อง หลังสุดทนนายทุนเหิม อ้างเคลียร์นาย ขนพม่า ยาเสพติด

แม่ทัพภาคที่ 4 ลงระนองให้กำลังใจลูกน้อง หลังสุดทนนายทุนเหิม อ้างเคลียร์นาย ขนพม่า ยาเสพติด

แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการปฏิบัติงานของกำลังป้องกันชายแดนในพื้นที่จังหวัดระนอง เน้นย้ำให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา อย่าเชื่อคำแอบอ้างของผู้กระทำความผิดว่าได้เคลียร์กับผู้บังคับบัญชาแล้ว

(21ธ.ค.64) พลโทเกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกำลังป้องกันชายแดนในพื้นที่จังหวัดระนอง โดยมีนายนพสิทธิ์ อุดมสุวรรณกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ให้การต้อนรับ โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ตรวจภูมิประเทศและรับฟังการบรรยายสรุปการปฏิบัติงานของหน่วยทหารร้อย ร.2521 ที่บ้านเขาฝาชี ต.บางแก้ว อ.ละอุ่น จ.ระนอง พร้อมทั้งได้มอบของขวัญปีใหม่และเงินให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเพื่อเป็นขวัญกำลังใจด้วย

นอกจากนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้ไปตรวจเยี่ยมกำลังพลทั้งทหารและตำรวจตระเวนชายแดนที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ตามจุดต่าง ๆ ในพื้นที่อำเภอกระบุรี จ.ระนองด้วย

พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์  แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า มาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานตามแนวชายแดนไทย-พม่า ด้านจังหวัดชุมพรและจังหวัดระนอง โดยได้เน้นย้ำการปฏิบัติงาน การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย การเคลื่อนย้ายยาเสพติดตามแนวชายแดน รวมทั้งการลักลอบเอาสินค้าต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักร โดยเฉพาะสินค้าทางการเกษตรเพราะจะส่งผลกระทบต่อพี่น้องชาวสวนเกษตรกรในประเทศ เพราะราคาสินค้าทางการเกษตร

ที่รัฐบาลดูแลอยู่ขนาดนี้พี่น้องประชาชนเกษตรกรยังอยู่ได้ การลักลอบนำสินค้าเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านจะกระทบต่อราคาสินค้า ทางการเกษตรของพี่น้องประชาชน จึงได้เน้นย้ำส่วนของการปฏิบัติร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องตามแนวชายแดน เราต้องดำเนินการเร่งรัดจับกุมทุกกรณีอย่าเลือกปฏิบัติ ขอให้มุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งผู้กระทำความผิดมักจะแอบอ้างว่า ได้เคลียร์กับฝ่ายต่างๆ ได้เคลียร์กับฝ่ายทหาร ฝ่ายตำรวจ และฝ่ายปกครองในระดับผู้บังคับบัญชาแล้ว บางครั้งผู้ปฏิบัติก็หวั่นไหวได้เหมือนกัน

ตนทำงานในพื้นที่นี้มานาน ขอยืนยันว่าระดับผู้บังคับบัญชาไม่มีนโยบาย ใครแอบอ้างเจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการจับกุมได้ทันทีพ่วงข้อหาการแอบอ้างการกระทำความผิดไปด้วย จึงได้มายืนยันให้ผู้ใต้บังคับบัญชา ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา อย่าไปกลั่นแกล้ง อย่าไปมีความโน้มเอียง ใครกระทำความผิดก็ต้องยอมรับผิดสิ่งที่ตนเองได้กระทำไป ก็มาเป็นกำลังใจให้ผู้ใต้บังคับบัญชา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง