X

ระนอง เร่งเพิ่มเตียงโรงพยาบาลสนาม หลังยอดพุ่ง 427 ราย

ระนอง เร่งเพิ่มเตียงโรงพยาบาลสนาม หลังยอดพุ่ง 427 ราย

ระนอง-   นพ.นรเทพ อัศวพัชระ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า จังหวัดระนองมีผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวน 48  รายในวันนี้ 8 พ.ค. 2564  ยอดสะสม 427 ราย และมีผู้ป่วยที่รักษาหาย จำนวน 64 ราย แต่ต้องไปกักตัวต่อที่บ้านอีก 14 วันโดยไม่ต้องตรวจซ้ำ เนื่องจากในทางการแพทย์กลุ่มดังกล่าวจะไม่สามารถแพร่เชื้อได้อีก

ส่วน รพ.สนาม ทางจังหวัดกำลังเร่งสร้างโรงพยาบาลสนามแห่งที่ ม.ราชภัฎสวนสุนันทามี ความพร้อมของเตียง 220 เตียง มีทั้งหมด 4 ชั้น โดยแยกชั้นที่ 1 ไว้สำหรับ หมอ พยาบาล พร้อมเปิดใช้งาน ในขณะที่ประชุมมีมติให้ชะลอการเปิด รพ.สนาม ที่ อ.สุขสำราญ และ อ.กระบุรี เพื่อรอดูสถานการณ์

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาให้เร่งรัดการเปิดใช้ LQ สถานที่ที่ใช้สำหรับกักกันผู้มีความเสี่ยงสูง เป็นลักษณะโรงพยาบาลสนามอีกแห่ง บริเวณ 1.แพโกฟลุ๊ค ประมาณ 379 เตียง กำลังเร่งดำเนินการ คาดว่าจะแล้วเสร็จ วันที่ 12 พ.ค.2564 และ 2.โรงพยาบาลสนามบริเวณใต้หอประชุมหอประชุมจังหวัดระนอง (คอซู้เจียง)ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง 100 เตียง อยู่ระหว่างการติดตั้งระบบไฟฟ้า

ด้าน นพ.อรุณ สัตยาพิศาล ผอ.รพ.ระนอง กล่าวว่า ในส่วนของ รพ.ระนองมีเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 60 เตียง มีการครองเตียง 68 ราย (คนในครอบครัวเดียวกันนอนด้วยกัน) และห้อง ICU 8 เตียงครองเตียง 4 ราย และห้องแยกความดันลบ 2 เตียง รวมประมาณ 90 เตียง ซึ่งหากไม่เพียงพอ จะปรับปรุงหอผู้ป่วยรองรับได้ 20 เตียง ในส่วนของ รพ.สนาม ขณะนี้เปิด 599 เตียง ครองเตียง 318 เตียง มีเตียงว่าง 281 เตียง โดยทางทีมสาธารณสุขได้วางแผนในการหมุนเตียง เนื่องจากมีผู้ป่วยที่จะครบกำหนดกลับบ้าน 14 วัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง