X

ชาวบ้านระนองชื่มชมแพทย์ จนท.เสียสละดูแลขาวบ้านพื้นที่เกาะ

ชาวบ้านระนองชื่มชมแพทย์ จนท.เสียสละดูแลขาวบ้านพื้นที่เกาะ

ระนอง- ชาวบ้านระนองแห่ชื่นชมแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ระนอง ที่เสียสละออกพื้นที่บริการชาวบ้านในพื้นที่เกาะ ซึ่งหาพบยากในปัจจุบัน ต่างชื่นชมและให้กำลังใจแพทย์ และเจ้าหน้าที่
วันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 จังหวัดระนอง จัดโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ. สว. ออกระให้บริการประชาชน ที่บ้านเกาะสินไห อ. เมือง จ. ระนอง โดยมี นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง , นายแพทย์นรเทพ อัศวพัชระ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง , นายสุเทพ ธนชาติบรรจง สาธารณสุขอำเภอเมือง นำทีมออกหน่วยแพทย์
และเยี่ยมผู้ป่วย ที่บ้าน จำนวน 6 ราย และออกพบประชาชนในหมู่บ้านเกาะสินไห ซึ่งเป็นพื้นที่เกาะห่างไกลตั้งอยู่ในทะเลอันดามัน สร้างความชื่นชมจากประชาชนในพื้นที่ จ.ระนองเป็นอย่างมาก
นพ.นรเทพ อัศวะพัชระ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่า จังหวัดระนองกำหนดหน่วยแพทย์ พอสว.ออกพื้นที่ชนบทห่างไกลเพื่อตรวจเยี่ยมและตรวจรักษาโรคให้กับชาวบ้าน เป็นประจำในทุกๆ เดือน แม้ว่าพื้นที่จะห่างไกลและยากลำบากทางหน่วยแพทย์และ จนท.สาธารณสุขก็จะพยายามไปให้ถึงในทุกพื้นที่เพราะทราบว่าประชาชนในพื้นที่ห่างไกลหลายคนป่วยเป็นโรคประจำตัวแต่ไม่สามารถเดินทางมารักษาในตัวเมืองได้ต้องรอคอยแพทย์ พอสว.เข้าไปช่วยดูแลรักษา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง