X

พบหลักฐานระเบิดผูกใต้รถปมลอบสังหารทหารระนอง

พบหลักฐานระเบิดผูกใต้รถปมลอบสังหารทหารระนอง

ระนอง-จนท.พิสูจน์หลักฐานระนองและ ตร.หน่วยตรวจวัตถุระเบิด หรือ EOD พบหลักฐานสำคัญในเหตุระเบิดรถทหารระนองเสียชีวิต พบชิ้นส่วนวัตถุระเบิดสังหารชนิดลูกเกลี้ยงคาดผูกติดใต้ท้องรถ ลอบสังหารทหารพรานดับสยองในกองร้อย ตชด.ระนอง

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการดำเนินการสอบสวนสืบสวนและตรวจสอบจุดเกิดเหตุรถยนต์ เก๋งยี่ห้อโตโยต้า โซลูน่า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บง 9413 นราธิวาส เป็นเหตุให้สิบเอก สุพัฒน์ธนชัย มากประสิทธิ์ อายุ 35ปี สังกัดกรมทหารพราน ที่48 อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส และอยู่ในช่วงมาช่วยราชการที่กองบัญชาการมลฑลทหารบกที่44 จ.ชุมพร ปฏิบัติหน้าที่ชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อยที่จังหวัดระนอง โดยชุดปฏิบัติการดังกล่าวได้เข้ามาขอพักอาศัยที่บ้านพักภายในกองร้อง ตชด.ที่415 มาเป็นเวลากว่า5 เดือนแล้ว บาดเจ็บสาหัสละเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาลระนอง เหตุเกิดช่วงดึกคืนวันที่ 5 ต.ค.2561 ที่ผ่านมา

โดยจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และการเก็บหาหลักฐานต่างๆบริเวณจุดเกิดเหตุในช่วงเช้าวันที่ 6 ต.ค.2561 ทาง จนท.ได้ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณจุดเกิดเหตุ รวมทั้งห้ามถ่ายภาพอย่างเด็ดขาด ในขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พยายามที่จะสืบหาข้อมูลจากพยานแวดล้อม รวมทั้งติดตาม จนท.บางหน่วยงานที่เข้าไปร่วมตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ทราบว่าในขณะที่ตรวจจุดเกิดเหตุ จนท.ได้พบชิ้นส่วนวัตถุระเบิดชนิดลูกเกลี้ยงสังหาร 1 ลูกที่ระเบิดแล้วโดยมีชิ้นส่วนกระจัดกระจายติดอยู่ตามชิ้นส่วนของตัวถังรถและพื้นดิน ต้นไม้ใกล้ที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ จากการตรวจสอบตัวรถโดยละเอียดพบว่าบริเวณใต้ตัวถังของรุบริเวณตรงเพลาขับอยู่กลางตัวรถมีร่องรอยได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจนท่อไอเสียส่วนหลังขาดกระเด็นออกจากตัวรถและทะลุเป็นโพลงขึ้นมาตรงด้านคนขับ จนท.ที่ตรวจที่เกิดเหตุต่างเห็นตรงกันว่าระเบิดชนิดสังหารอาจจะถูกถอดสลักและนำมาแอบผูกไว้ใต้ท้องรถตรงเพลาขับเพื่อรถยนต์สตาร์ทเครื่องและเคลื่อนตัวออกเพียงเล็กน้อยระเบิดก็จะหลัดจากที่ผูกไว้และเกิดการกระเบิดทันที จนเป็นเหตุให้ สิบเอก สุพัฒน์ธนชัย มากประสิทธิ์ อายุ 35ปี เสียชีวิต ส่วนความเห็นที่มองว่าระเบิดอยู่ภายในรถนั้น มีข้อแย้งคือกระจกทั้ง 4 ด้านของรถไม่แตก และภายในรถยังดูเรียบร้อย แต่ใต้ตัวรถจะมีความเสียหายมาก ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นต้องรอ จนท.ชุดสอบสวนสืบสวนอีกครั้งว่ามาจากเรื่องใด ในขณะที่ จนท.ตำรวจในระนองยังปิดปากเงียบไม่ยอมให้รายละเอียดใดๆ

สำหรับเหตุการณ์ระทึกกลางดึกที่เก๋งทหารพรานหนุ่มโดนระเบิดดับสยองขณะกำลังจะถอยออกจากบ้านพักในกองร้อย ตชด.ระนอง เกิดเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา(5 ตุลาคม 61) พ.ต.อ.นิวัติ โพธิ์พร้อม รอง.ผบก.ภ.จว.ระนอง รับแจ้งมีเหตุรถยนต์ถูกระเบิดมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ยาจาติ ร้อยเวรพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ EOD เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์ ลงพื้นที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านพัก 2 ชั้น ภายในบริเวณกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ที่415 ต.บางนอน อ.เมือง จ.ระนอง บริเวณข้างบ้านพักพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า โซลูน่า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บง 9413 นราธิวาส ในสภาพได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดยับ จากการตรวจสอบพบชิ้นส่วนของตัวรถและสะเก็ดระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ ตรวจสอบภายในห้องโดยสารบริเวณด้านที่นั่งคนขับพบกองเลือดจำนวนมาก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์ได้นำส่ง ร.พ.ระนอง แล้วแต่เนื่องจากผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อ สิบเอก สุพัฒน์ธนชัย มากประสิทธิ์ อายุ 35ปี สังกัดกรมทหารพราน ที่48 อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส และอยู่ในช่วงมาช่วยราชการที่กองบัญชาการมลฑลทหารบกที่44 จ.ชุมพร ปฏิบัติหน้าที่ชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อยที่จังหวัดระนอง โดยชุดปฏิบัติการดังกล่าวได้เข้ามาขอพักอาศัยที่บ้านพักภายในกองร้อง ตชด.ที่415 มาเป็นเวลากว่า5 เดือนแล้ว

จากการสอบสวนเพื่อนร่วมงานของผู้ตายได้ความว่าเมื่อช่วงค่ำผู้ตายกำลังจะขับรถเก๋งออกจากบ้านพักเพื่อออกไปทำธุระข้างนอก ภายหลังได้ยินเสียงสตาร์ทรถได้ไม่นานก็ได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นสนั่น จึงได้วิ่งออกมาดูและพบร่างของผู้ตายซึ่งเต็มไปด้วยเลือดแต่ตอนนั้นผู้ตายยังรู้สึกตัวร้องขอความช่วยเหลือจึงได้รีบนำตัวส่ง ร.พ.ระนอง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
ด้าน พ.ต.อ.นิวัติ โพธิ์พร้อม รอง.ผบก.ภ.จว.ระนอง เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อสันนิษฐานไว้ 2ประเด็น คือ 1.สาเหตุมาจากอุบัติเหตุ หรือ 2.เป็นการลอบวางระเบิด ซึ่งหลังจากนี้คงต้องให้เวลากับเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน และชุดEOD ในการตรวจสอบหาพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดต่อไป ///////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง