X

ระนอง ส่งคนไทยที่กลับจากเมียนมาพ้นกักตัว 14 วันกลับภูมิลำเนา 3 ราย รอดูอาการอีก 12 คน

ระนอง ส่งคนไทยที่กลับจากเมียนมาพ้นกักตัว 14 วันกลับภูมิลำเนา 3 ราย รอดูอาการอีก 12 คน

ระนอง-นายสาธิต  ทิมขำ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง  เปิดเผยว่า จังหวัดระนองรายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ประจำวันที่ 11  พ.ค. 2563 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง พบผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังและสอบสวนโรค(PUI) จำนวน 61 ราย  ส่งตรวจไม่พบเชื้อจำนวน 61 ราย  และมีผู้เฝ้าระวังสังเกตอาการในสถานที่กักกันแห่งรัฐเป็นจำนวน 15 ราย กักตัวครบ 14 วันจำนวน 3 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวเพิ่มเติมว่า คนไทยที่เดินทางมาจากประเทศเมียนมาจำนวน 15 ราย และต้องเฝ้าระวังสังเกตอาการในสถานที่กักกันแห่งรัฐเป็นเวลา 14 วัน โดยมีบุคลากรทางการแพทย์สาธารณสุข คัดกรองและตรวจร่างกายทุกวัน ทุกคนไม่มีไข้ หรืออาการแสดงอื่นๆ  และในวันนี้ 11 พ.ค. 2563 กำหนดระยะเวลาการกักตัวครบ 14 วันจำนวน 3 ราย มีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดนครศรีธรรมราช 2 ราย จังหวัดขอนแก่น 1 ราย  โดยทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดรถยนต์รถตู้โดยสารอำนวยความสะดวกในการจัดส่งกลับภูมิลำเนา

นอกจากนี้บุคคลที่เดินทางมาจาก จ.ภูเก็ตกำหนดจะเดินทางเข้ามาอีกจำนวน 302 ราย ได้แยกออกเป็น 2 กลุ่ม ถ้าเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงต่ำ หรือมีความพร้อมในการกักตัวให้กักตัวอยู่ที่บ้าน ต้องปฏิบัติตามคำแนะนำตามมาตรฐานของสาธารณสุขที่มีทีมจิตอาสาโควิดเยี่ยมติดตาม สำหรับบุคคลที่มาจากพื้นที่เสี่ยงสูงหรือบ้านแออัด จะกักตัวที่สถานที่กักกันแห่งรัฐตามที่จังหวัดกำหนด มีบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขตรวจร่างกายทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง