X

นาทีชีวิต!ช่วยทำคลอดลูกวัวปลอดภัยชาวบ้านแห่ชื่นชมหมอผู้เสียสละ

นาทีชีวิต!ช่วยทำคลอดลูกวัวปลอดภัยชาวบ้านแห่ชื่นชมหมอผู้เสียสละ
ระนอง-ชาวบ้านระนอง แห่แชร์ภาพการช่วยเหลือแม่วัวที่ใกล้คลอด ให้สามารถคลอดลูกวัวได้อย่างปลอดภัย ชื่นชมนายแพทย์ผู้เสียสละ เผยเป็นภาพที่หายากเพราะปัจจุบันการเลี้ยงสัตว์ของชาวบ้านลดลงเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากเหตุการณ์เมื่อเวลา17.00น. ของวันที่ 17 ก.ย. 2561 ได้เกิดเหตุการณ์ประทับใจและเป็นที่ชื่นชมของชาวบ้าน และมีการกล่าวถึง การช่วยเหลือแม่วัวในขณะที่กำลังคลอดลูกด้วยความยากลำบากจนสามารถคลอดลูกวัวได้อย่างปลอดภัย จากการช่วยเหลือของสัตว์แพทย์ผู้เสียสละนายธีรเทพชัย วิสูตร จพง.สัตวบาลอ.กระบุรี ต่อมาจึงมีการแชร์ภาพในโซเชียลต่อๆกันเป็นจำนวนมากเพื่อชื่นชมหมอผู้เสียสละและเผยแพร่ภาพหายากการคลอดของลูกวัวที่หายดูยากในปัจจุบัน
โดยหมอจง นายธีรเทพชัย วิสูตร จพง.สัตวบาลอ.กระบุรี กล่าวว่าตนได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากนายพนัสว่าให้รีบเดินทางมาที่บ้านของนายมนัส โดยแจ้งว่า”ช่วยมาทำคลอดลูกวัวให้ที” แม่วัวกำลังจะเบ่งคลอดลูก หลังจากได้รับแจ้งจึงเรียบเดินทางไปยังบ้านนายพนัส หมุ่ยเส้งซึ่งอยู่บ้านเลขที่ 94ม.4 ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง พบแม่วัวกำลังยืนออกลูกอยู่ในคอกเหล็กอยู่ในทุ่งนาข้างบ้าน โดยมีเท้าลูกวัวโผล่ออกมาก่อน ท่าทางการคลอดยาก ตนจึงได้ใช้เชือกผูกข้อเท้าลูกวัวเพื่อช่วยแม่วัวเบ่งลูก ซึ่งต้องใช้เวลาอยู่นานท่ามกลางการลุ้นของชาวบ้านที่มายืนดูเป็นจำนวนมาก แต่ผลสุดท้ายแม่วัวก็สามารถคลอดลูกวัวได้อย่างปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูก
สำหรับลูกว่าที่ออกมาครั้งนี้เป็นเพศเมียนายพนัสและบุคคลในครอบครัวดีใจกันยกใหญ่
สำหรับหมอจงซึ่งเป็นหมอทำคลอดในครั้งนี้บอกว่า”ทำคลอดวัวแต่ละครั้งมันสรกปรกแต่เพราะหน้าที่ต้องทำให้ เกษตรกรผู้เลี้ยงวัวชาวกระบุรีได้มีรายได้อย่างพอเพียง หมอจง จึงต้องทำและต้องลุยครับ//

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง