X

ร้านอาหารระนอง ปรับตัวสู้โควิด-19 แยกโต๊ะ ชาม ช้อน กู้ยอด

ร้านอาหารระนอง ปรับตัวสู้โควิด-19 แยกโต๊ะ ชาม ช้อน กู้ยอด

ระนอง-นางต๋อม  จินดาคำ  เจ้าของร้านอาหาร ร้านข้าวหอม จ.ระนอง กล่าวว่า  หลังจากที่ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดได้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อธุรกิจร้านอาหาร เนื่องจากประชาชนกลัวว่าจะรับเชื้อโรค จากสถานที่ที่มีคนจำนวนมาก จึงไม่ออกมาทานอาหารนอกบ้านทำให้ร้านค้าต่างๆ ร้านอาหารต่างตกอยู่ในภาวะวิกฤติไม่มีลูกค้า ขาดรายได้ บางร้านต้องหยุดจ้างพนักงาน หรือหยุดกิจการ

ตนไม่ยอมแพ้ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังยืนหยัดทำร้านอาหารต่อไป และเปิดให้บริการทุกวัน และได้มีการปรับปรุงร้านอาหารเพื่อให้สามารถรับมือกับไวรัสโควิด-19 ได้ สร้างความสบายใจให้กับลูกค้าและความปลอดภัยเมื่อมาทานอาหารที่ร้าน โดยล่าสุดทางร้านได้แยกโต๊ะอาหารออกจากกัน รองรับผู้ที่จะมาทานเป็นกลุ่มหากมา 5 คน ทางร้านก็จะจัดโต๊ะออกเป็น 3 โต๊ะแยกอาหารออกเป็น 3 ชุด ชาม จาม ช้อนแบ่งเป็น 3 ชุด และแยกโต๊ะออกห่างกัน เพื่อไม่ให้มีการใกล้ชิดกันมาก ส่วนชาน จาม ช้อน โต๊ะทางร้านทำความสะอาด ทุกขั้นตอนการทำความสะอาดด้วยน้ำยา การนำไปลวกต้มในน้ำร้อน

วิธีในการจัดการโต๊ะประชุมในสภาวะ โรคโควิด-19 คือ 1.ผู้เข้าร่วมประชุมท่านใดที่ไปต่างประเทศมา ไม่อนุญาติให้เข้าร้าน  2.จัดโต๊ะให้ห่างกันพอสมควร 3.ผู้เข้าร่วมประชุมหรือมาทานอาหารต้องสวมหน้ากากอนามัย 4.ผู้เข้าร่วมประชุม หรือทานอาหารต้องล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ให้สะอาด 5.จัดอาหารเป็นชุด ต่างคนต่างทานคะ ไม่ต้องมีช้อนกลาง มีแต่ช้อนส่วนตัวแต่ละคน 6.ร้านอาหารเช็ดทำความสะอาดโต๊ะ+เก้าอี้ด้วยยาฆ่าเชื้อ จึงอาจทำให้ ช่วงนี้ร้านอาหารหรือโรงพยาบาล จะมีกลิ่นคล้ายๆ กัน เราต้องใช้ชีวิตให้ได้ในสภาวะโรคระบาด

เรายังไม่ตายต้องกินต้องใช้อย่าวิตกจนเป็นโรคประสาท นางต๋อมกล่าวทิ้งท้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง