X

ระนองเร่งระดมรถน้ำ แจกจ่ายน้ำช่วยชาวบ้านประสบภัยแล้ง หลังพบเดือดร้อนหนัก

ระนองเร่งระดมรถน้ำ แจกจ่ายน้ำช่วยชาวบ้านประสบภัยแล้ง หลังพบเดือดร้อนหนัก

ระนอง-นายนพพร รักษ์ไทย หัวหน้าหมวดทางหลวงกระบุรี จ.ระนอง กล่าวว่าได้รับการร้องขอจากประชาชนในพื้นที่ ม.5 ต.บางแก้ว อ.ละอุ่น จ.ระนอง ว่ามีชาวบ้านในพื้นที่ชั้นจำนวนมากกำลังได้รับความเดือดร้อนเรื่องน้ำที่ใช้อุปโภคบริโภคในครัวเรือน เนื่องน้ำในคลองและแหล่งน้ำที่ประปาหมู่บ้านจำนวนหลายแห่งไม่มีน้ำเข้าสู่ระบบ น้ำจากทางน้ำธรรมชาติที่ประชาชนใช้ในชีวิตประจำวันก็แห้งขอดไม่มีน้ำ

จึงได้ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องนำรถบรรทุกน้ำขนาดขนาด 6,000 ลิตร พร้อมเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงกระบุรี บรรทุกน้ำเข้าไปช่วยประชาชน โดยเริ่มจากจุดที่มีประชาชนอาศัยอยู่หนาแน่น โดยการเติมน้ำเข้าสู่ถังเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่ใช้ผลิตประปาหมู่บ้าน เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนโดยรอบที่สามารถเข้าถึงประปาหมู่บ้านบ้าน ซึ่งใช้การขนน้ำจนวนกว่าสิบรอบในการเข้าเติมน้ำเข้าสู้ระบบการจ่ายน้ำ เพื่อให้ประชามีน้ำใช้ในครัวได้ไปสักอีกระยะ

จากนั้นออกตระเวนไปยังบ้านเรือนที่อยู่ห่างจากระบบประปาหมู่บ้านจำนวนมาก ซึ่งตามปกติจะใช้น้ำที่มาจากลำธารธรรมชาติ โดยการนำน้ำไปเติมใส่ถังเก็บน้ำที่แต่ละบ้านมีจนเต็มทุกบ้าน แต่ก็ยังไม่เพียงพอเนื่องจากยังมีบ้านเรือนประชาอีกนวนหลายหลังที่ยังรอการช่วยเหลือในการแจกจ่ายน้ำ เนื่องจากบางจุดเส้นทางลำบากในการที่จะนำรถบรรทุกน้ำขนาดใหญ่เข้าไปในพื้นที่ ซึ่งในเรื่องนี้ทางแขวงกำลังหาทางเพื่อปรับเปลี่ยนวิธีในการส่งน้ำเข้าไปช่วยเหลือในจุดที่รถบรรทุกน้ำขนาดใหญ่เข้าไปยากต่อไป เพื่อให้ประชาชนไม่เดือดร้อนจากการขาดน้ำใช้ในครัวเรือนในช่วงแล้งจัดนี้////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง