X

เลือกตั้ง ครั้งแรก! ลูกทุ่งGen Z

 การเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มี.ค. นี้ ทุกพรรคการเมืองต่างใช้วิธีการโฆษณาหาเสียงไม่แตกต่างจากครั้งไหนๆ แน่นอนว่าการหาเสียงกับคนรุ่นใหม่ที่ถูกมองว่าน่าจะเป็นพลังสำคัญในการเปลี่ยนแปลงประเทศได้ในการเลือกตั้งครั้งนี้

  เราไปฟังเสียงลูกทุ่งอินดี้ชื่อดังรุ่นใหม่ๆที่มีโอกาสได้เลือกตั้งเป็นครั้งแรกกันหน่อย ว่าแต่ละคนมีความคิดมุมมองต่อการเลือกตั้งและการเมืองของประเทศไทยอย่างไรบ้าง

เนสกาแฟ ศรีนคร

เนสกาแฟ ศรีนคร อินดี้ Gen Zวัย21ปี สังกัดเออน่าเรคคอร์ด เจ้าของเพลง’เธอมันแค่ของเก่า’ที่กำลังมียอดวิวแรงอยู่เวลานี้ ที่เพิ่งจะมีโอกาสใช้เสียงเลือกตั้งเป็นครั้งแรกในชีวิต เปิดเผยว่า “ เนสอยากได้สส.คนดีๆแบบประชาธิปไตยที่มาจากประชาชนเท่านั้น อยากได้ สส คนรุ่นใหม่ ที่เข้ามาแล้วทำให้ประเทศไทยก้าวหน้าแบบจริงๆจังๆ ไม่ใช่พูดแล้วทำไม่ได้อยากได้คนที่เก่งแก้ไข้เรื่องเศรษฐกิจ 2. การศึกษา 3. การคมนาคมและสวัสดิการสำหรับคนรากหญ้าขั้นพื้นฐาน เนสอยากเห็นคนไทยกลับมายิ้มได้ รักกันเหมือนเดิมเบื่อมากกับรูปแบบการแย่งชิงอำนาจแบบเก่าๆเหมือนอยู่แบบคนหูหนวกตาบอดทั้งที่เห็นอะไรแต่ไม่สามารถออกความเห็นหรือพูดได้ มันเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกของตัวเนส ตื่นเต้นมากค่ะ และเพื่อประชาธิปไตยอยากเชิญชวนพี่น้องออกมาใช้สิทธิ ใช้เสียง กันทุกๆคนค่ะ “

 

ลำไย ไหทองคำ

ส่วนลำไย ไหทองคำ อินดี้ระดับตัวแม่ที่เพิ่งปล่อยเพลงล่าสุด ‘เด๋อเดี่ยงด่าง’ออกมาให้เต้นรับสงกรานต์ บอกว่า “ เป็นครั้งแรกที่ได้เลือกตั้ง จริงๆเรื่องการเมืองตัวหนูเองก็ไม่ค่อยได้ตามเท่าไหร่ พอเราได้มามีสิทธิ์มีเสียงก็อยากจะเลือกคนรุ่นใหม่ๆที่มีนโยบายดีๆ ต้องดูว่าจะเลือกใครอีกทีก่อนถึงวันไปเลือกตั้ง ก็อยากให้คนรุ่นใหม่เข้ามาแก้ไข้เศรษฐกิจ ราคายาง พืชผลการเกษตร การแข่งขันการเมืองมันต่อสู้เข้มข้นมาก  การเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศเรา อยากให้เพื่อนๆที่มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรกเหมือนลำไยออกมาแสดงพลังของคนรุ่นใหม่  1เสียงของเราสำคัญมาก คนรุ่นเก่าอาจมีประสบการณ์ แต่คนรุ่นใหม่อาจจะมีไอเดียที่ใหม่เข้ากับยุค ซึ่งทั้งทั้งหมดต้องสามารถทำได้ด้วย อันนี้หนูว่าคนรุ่นหนูมองแบบนี้ ไม่ใช่เข้ามาแล้วทำอะไรไม่ได้ หรือเข้ามาแล้วประเทศเหมือนเดิม 24มีค.จะไปใช้1เสียงที่มีอยู่ค่ะ”

เบิ้ล ปทุมราช

ด้านเบิ้ล ปทุมราช มองถึงการเลือกตั้งในวันที่24มีนาคมนี้ว่า  “ สิ่งแรกคือผมมองไปที่ชายแดน ช่วงที่ผมเป็นทหาร อยากให้ดูแลครอบครัวของทหารที่ไปปฎิบัติหน้าที่ ที่ต้องเจอกับระเบิดต่างๆเขาเสียสละเพื่อพี่น้องประเทศชาติ  การเลือกตั้งครั้งนี้พลังคนรุ่นใหม่มีผลต่อการเลือกตั้งครั้งนี้มากนะครับ คนรุ่นใหม่ที่อายุ18-19ส่วนใหญ่ยังเป็นนักศึกษา คนที่มาลงถ้ามีแนวคิดใหม่ๆที่เข้าได้กับเทคโนโลยีที่เข้ากับสังคมวัยรุ่นทั่วไปได้จะมีผลมากเลย   การที่ผมเป็นทหารหลายคนอาจจะมองว่าเราต้องทำตามคำสั่งไหมในการเลือกตั้ง จริงๆทหารทำให้เราเป็นคนดี รักเพื่อนพ้องพี่น้อง ผมบอกได้เลยไม่มีการสั่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับเรา เราเห็นว่าใครเป็นคนดีทำงานให้ชาตบ้านเมืองได้เราก็เลยตามที่เราคิดเลย จะเป็นคนรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ก็ได้ขอให้เข้ามาในจุดนี้แล้วพัฒนาประเทศไปในทางที่ดีมั่นคงมากขึ้น  คนเก่าถ้ามีการปรับเปลี่ยนวิธีแก้ไข้หน้าที่ในปัจจุบันได้ดีก็สามารถทำงานได้ ก็เป็นกำลังใจให้ทั้งคนเก่าคนใหม่ที่มาลงครั้งนี้ครับ”

กุ้ง นนทิยา

ปิดท้ายที่กุ้ง นนทิยา ที่มีกระแสจากซิงเกิ้ล ‘โสดจริงหรือเปล่า’ที่กำลังเปรี้ยงปร้างอยู่ขณะนี้ สังกัดสราวุธกรุ๊ป บอกว่า “อยากเปลี่ยนให้คนรุ่นใหม่มาช่วยดูแลประเทศบ้าง ไม่อยากให้เข้ามาโกงกินประเทศเราอีก โกงกินกันมาพอแล้ว อยากให้รีบเข้ามาดูเรื่องราคาของพวกเกษตรกร พวกไร่อ้อย ข้าว ปีนี้ราคาอ้อยตกต่ำมาก คนรุ่นใหม่ยังเข้ามาการเมืองน้อยไปหน่อย คนรุ่นใหม่ที่มีสิทธิเลือกตั้งกุ้งคิดว่าจะสามารถสร้างหรือบอกอะไรให้กับการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ กุ้งก็มีคนรุ่นใหม่ในใจที่อยากจะเลือกให้มาพัฒนาประเทศเช่นกัน 24มีค.คนรุ่นใหม่ต้องไปเลือกตั้งกันมากๆนะค่ะ “

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน