X

สร้างสถิติ! สะพานไข่ดาว 2,500 ฟอง “แลน้ำน่าน ทานไข่เมืองตรอน”

ที่ลานริมน้ำน่านบ้านแก่ง อำเภอตรอน จังหวัดอุตรดิตถ์ นายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าฯ จ.อุตรดิตถ์ เป็นประธานเปิดงาน “แลน้ำน่าน ทานไข่เมืองตรอน” ประจำปี 2562 ที่อำเภอ ตรอน กำหนดจัดขึ้น เพื่อเปิดและประชาสัมพันธ์แหล่งผลิตไข่ไก่ภายในงานจึงได้กำหนดจัดกิจกรรม เป็นการร่วมสร้างสถิติให้กับประเทศไทย โดย ผู้ว่าฯ จ.อุตรดิตถ์ นำพลังมวลชนชาวอำเภอตรอน นำไข่ดาว 2,500 ฟอง มาวางเรียงต่อๆกัน บนจานกระดาศรองด้วยใบตอง บนสะพานสลิงข้ามแม่น้ำน่าน ความยาว 250 ถือเป็นเป็นจัดเรียงไข่ดาวยาวและจำนวนมากที่สุดในโลก ก่อนจะนำไข่ดาวทั้งหมดแจกจ่ายประชาชนได้รับทานฟรี

สีสันภายในงานยังต่อด้วยการแข่งขันกินไข่ต้มไวที่สุด โดยผู้เข้าแข่งขันทุกเพศทุกวัยกว่า 50 คน อาสาลงสมัครกินแข่งไข่ 6 ฟอง ใครทานหมดก่อนรับ ไข่ไก่เป็นรางวัล 30 ฟอง นอกจากนี้กลุ่มแม่บ้านอำเภอตรอน ยังคัดสรรเมนูจากไข่ไก่ มากให้ผู้ร่วมงานได้กินฟรี มากกว่า 25 เมนู ไม่ว่าจะเป็น ไข่หลวกโลก ไข่พญานาคลงทะเล ไข่ติดคุก เป็นต้น ใครจะเชื่อว่าไข่ไก่ 1 ฟอง สามารถทำเมนูได้หลากหลายและสร้างรายได้สู่เกษตรกร

นายสกุลไชย จมทองนายอำเภอตรอน กล่าวว่า อำเภอตรอน มีเกษตรกร ผู้ประกอบการ ฟาร์มเลี้ยงไกไข่ จำนวน 33  ฟาร์ม ไก่ไข่จำนวน 1,500,000  ตัว ผลผลิตประมาณวันละ 1,200,000 ฟอง มูลค่า3,600,000 บาทต่อวัน รวมมูลค่าต่อผลผลิต 108,000,000 บาท/ปี และเป็นการเลี้ยงและผลิตไข่ไก่ระบบฟาร์มปิด ถูกหลักอนามัย การจัดงาน “แลน้ำน่าน ทานไข่เมืองตรอน” เพื่อเปิดตลาดและส่งเสริมสนับสนับให้คนไทยรับประทานไข่ไก่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์