X

“ญาติธรรม” ส่งมอบเครื่องอัลตราซาวด์ ช่วยเหลือผู้ป่วย รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก

ที่ห้องประชุม ชั้น 2 โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก จ.อุตรดิตถ์ ทีมแพทย์ พยาบาล และ จนท.โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก นำโดยพันเอกสมัย ขำพันธ์ ผอ.โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก มณฑลทหารบกที่ 35 ให้การต้อนรับ พลเอกสุรศักย์ วัยคุณา หัวหน้าฝ่ายอำนวยการเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ และคณะญาติธรรม ผู้มีจิตศรัทธา นักธุรกิจ ผู้ประกอบการ โรงแรมสีหราช จังหวัดอุตรดิตถ์ บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ คือ เครื่องอัลตราซาวด์ จำนวน 1 เครื่อง มูลค่า 730,730 บาท มอบให้กับโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหักเพื่อนำไป ใช้ประโยชน์ในการตรวจวินิจฉัยรักษาผู้ป่วย โดยโรงแรมสีหราช จังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมบริจาคสมทบทุน เพื่อจัดซื้อเครื่องตรวจอัลตร้าซาวด์ ในครั้งนี้จำนวน 50,000 บาท

พลเอกสุรศักย์ กล่าวว่า จากที่เคยได้มาสัมผัสการบริการของโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ทำให้ทราบว่า โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหักได้พัฒนาเข้าสู่โรงพยาบาลคุณภาพและได้ขยายการบริการทางการแพทย์ครอบคลุมกำลังพลครอบครัวและประชาชนทั่วไป ปัจจุบันมีผู้มาขอรับบริการด้านการรักษาพยาบาลเพิ่มมากขึ้น ในเรื่องอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สำคัญหน่วยยังมีความต้องการใช้ในการตรวจวินิจฉัยให้กับผู้ป่วย   จึงได้รวบรวมผู้มีจิตศรัทธา และซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงได้นำ เครื่องอัลตราซาวด์ ส่งมอบให้กับ ผอ.โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก และ ยังมีการต่อยอดในการสร้างห้องไอซียูเพิ่มเติมเพื่อที่จะเป็นการช่วยผู้ป่วยได้ทันท่วงที

ด้านพันเอกสมัย กล่าวว่า  โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหักมีความพร้อมด้านบุคลากร ทีมแพทย์ พยาบาล แต่ด้วยข้อจำกัดงบประมาณ และอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นด้านการแพทย์เร่งด่วนในการช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยให้ได้ทันท่วงที  ตามมาตรฐาน โดยเฉพาะผู้ป่วยในภาวะวิกฤต การที่ทางคณะญาติธรรม ได้นำเครื่องอุลตราซาวด์ มอบให้ในครั้งนี้ จะเป็นผลดีต่อการช่วยเหลือและรักษาผู้ป่วยมีมาตรฐานมากยิ่งขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์