X

ใจดี! นายก อบจ.อุตรดิตถ์ “ขนข้าวสาร 2 ตันแจก” แบ่งเบาช่วงราคาข้าวสารแพง

วันที่ 19 สิงหาคม 2566 ที่ลานหน้าห้างสรรพสินค้าฟรายเดย์ จ.อุตรดิตถ์ คึกคักเนื่องแน่นไปด้วยประชาชนเป็นจำนวนมาก ที่รับการมอบสิ่งต่างๆ มากมาย เนื่องจากผู้ประกอบการในเครือบริษัทสีหลักษณ์ จำกัด นำโดย น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ ส.ส.จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้จัดกิจกรรมเนื่องวันครบรอบวันเกิดนายสุนันท์ สีหลักษณ์ บิดา และเป็นอดีตนายกเทศมนตรีเมืองอุตรดิตถ์ ด้วยการออกโรงทาน มอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในครัวเรือนให้กับประชาชน ที่มีมากกว่า 20 บูธ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 32

ในโอกาสเดียวกันนี้ นายชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)อุตรดิตถ์ พร้อมครอบครัว ซึ่งประกอบธุรกิจโรงสีข้าวของจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้นำข้าวสารบรรจุถุงละ 2 กิโลกรัม จำนวน 1,000 ถุง หรือ 2 ตัน พร้อมติดสติกเกอร์ “เติมใจ เติมรัก” แจกให้กับประชาชนที่มาร่วมงานคนละ 1 ถุง  เพื่อแบ่งเบาภาระในช่วงที่ข้าวสารปรับตัวสูงขึ้น ผลจากประเทศอินเดียระงับการส่งออกข้าว ส่งผลให้ราคาข้าวทั่วโลกพุ่งสูงขึ้น และตอนนี้ราคาข้าวสารถุงของไทยก็กำลังดีดตัวขึ้นเช่นกัน ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากวิกฤตราคาข้าวแพง

นายชัยศิริ กล่าวว่า ครอบครัวซึ่งประกอบธุรกิจโรงสีข้าว ได้นำข้าวสารบรรจุถุงละ 2 กิโลกรัม มอบให้กับพี่น้องประชาชน 1,000 ถุง เนื่องวันครบรอบวันเกิดนายสุนันท์ สีหลักษณ์ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองอุตรดิตถ์ บิดาของน.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ ส.ส.จังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งจัดกิจกรรมสาธารณะกุศลเช่นนี้เป็นปีที่ 32 แล้ว ปีนี้ราคาข้าวสารท้องตลาดปรับตัวสูงขึ้น ประชาชนได้รับผลกระทบ จึงนำข้าวเปลือกที่มีในโรงสี สีเป็นข้าวสารแจกคนละ 1 ถุง

“ขณะนี้ราคาข้าวสารถุงปรับตัวสูงขึ้น ทำให้การรับซื้อข้าวเปลือกสดสูงขึ้นตามเป็นตัว ตันละมากกว่า 12,000 บาท เป็นผลดีต่อชาวนา แต่ก็เป็นห่วงไม่อยากให้เพิ่มหรือขยายพื้นที่ทำนามากเกินที่ราชการกำหนด โดยเฉพาะชาวนาที่อยู่นอกเขตชลประทาน อาศัยน้ำฝน  เสี่ยงต่อการเกิดภาวะขาดแคลนน้ำ ภัยแล้ง ดังนั้น ทำนาเน้นผลิตข้าวคุณภาพ เพื่อให้ได้ผลผลิตเต็มเม็ดเต็มหน่วย และต้องวางแผนเรื่องของน้ำด้วย” นายชัยศิริกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์