X

ต้องไม่พลาด “งานสินค้าเกษตรปลอดภัยจังหวัดอุตรดิตถ์ 2023”

ที่เฮือนลับแล ต.แม่พูล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ ร่วมกับ เกษตรและสหกรณ์จังหวัด ,บริษัทประชารัฐรักสามัคคีอุตรดิตถ์ (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ,ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหาร จ.อุตรดิตถ์  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าว การจัดงาน “มหกรรมจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยและอาหารที่ใช้วัตถุดิบปลอดภัยจังหวัดอุตรดิตถ์” (Uttaradit Green Fest 2023) ในระหว่างวันที่ 15-20 สิงหาคม 2566 ณ บริเวณลานจอดรถด้านหลังห้างสรรพสินค้าฟรายเดย์ จ.อุตรดิตถ์ ที่ภายในงานจำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพ เกษตรปลอดภัยได้มาตรฐาน ทั้งสด แปรรูป และเมนูอาหารเพื่อสุขภาพให้เลือกซื้อรับประทานมากมาย เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาด ขยายโอกาสการจำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพ เกษตรปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจ กระตุ้นให้ผู้บริโภคตระหนักถึงการบริโภคสินค้าเกษตรและอาหารปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ภายในงานยังได้เปิดตัว “ผลิตภัณฑ์ปลานิลแดงลำน้ำน่าน” หนึ่งในสินค้าเกษตรปลอดภัยจังหวัดอุตรดิตถ์ สืบเนื่องจากจังหวัดอุตรดิตถ์ มีการเลี้ยงปลาในกระชังลำน้ำน่านมากที่สุดในพื้นที่ สร้างมูลค่ากว่า 400  ล้านบาท/ปี  เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเกษตรกรเลี้ยงปลาในกระชังลำน้ำน่าน นอกจากขายปลาสดแล้ว  ยังแปรรูปจำหน่าย ปลานิลแดง หรือ ปลาทับทิม เกษตรกรแปรรูปเป็น ลูกชิ้นปลาทับทิม ,ปลาทับทัมแดดเดียว ,ปลาทับทิมฟิลเล  คือ หั่น หรือ แล่ปลาให้เป็นชิ้นโดยไม่ติดกระดูก ซึ่งเปิดตัวและมีจำหน่ายภายในงานดังกล่าวด้วย จากนั้น “เชฟ ผู้ว่าฯสมหวังจัดให้” โชว์เมนูเด็ด “สลัดผักออร์แกนิคท็อปปิ้งปลานิลแดงลำน้ำน่าน” เพื่อตอบสนองสำหรับผู้บริโภคสายรักสุขภาพ ชื่นชอบการทานผักออร์แกนิค เพื่อให้ร่างกายได้รับโปรตีนสูงไขมันต่ำ จึงเพิ่มท็อปปิ้งปลานิลแดงลำน้ำน่าน ทานกับน้ำสลัดช่างลงตัว เมนูดังกล่าวมีจำหน่ายภายในงานด้วยเช่นกัน

ผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า จังหวัดอุตรดิตถ์เป็นหนึ่งในจังหวัดทางภาคเหนือที่มีศักยภาพด้านการเกษตรสูง ทั้งเมืองผลไม้คุณภาพ เกษตรปลอดภัย โดยมีพื้นที่การเกษตรอินทรีย์ เกษตรปลอดภัย และการเกษตร PGS รวมทั้งหมด 32,067.47 ไร่ ที่หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จ.อุตรดิตถ์ให้การส่งเสริมสนับสนุน เพื่อประชาสัมพันธ์และให้ประชาชนสามารถเข้าถึงแหล่งจำหน่ายวัตถุดิบปลอดภัยและอาหารปลอดภัยได้อย่างทั่วถึง จึงกำหนดจัด งานมหกรรมจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยและอาหารที่ใช้วัตถุดิบปลอดภัยจังหวัดอุตรดิตถ์ (Uttaradit Green Fest 2023) วันที่ 15-20 สิงหาคม 2566 ณ บริเวณลานจอดรถด้านหลังห้างสรรพสินค้าฟรายเดย์ จังหวัดอุตรดิตถ์ สามารถเลือกซื้อสินค้าโดยตรงจากเกษตรกร ทั้งแบบสด แปรรูป และ อาหารใช้วัตถุดิบปลอดภัยได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์