X

ชวนเที่ยวงาน “มหกรรมศิลปะ ดนตรีของดีอุตรดิตถ์” 19-23 ก.ค.นี้

จังหวัดอุตรดิตถ์ โดย สนง.วัฒนธรรมจังหวัด ร่วมกับ ททท. สำนักงานแพร่-อุตรดิตถ์ และองค์กรเครือข่าย ร่วมจัดงาน “มหกรรมศิลปะ ดนตรีของดีอุตรดิตถ์ และงาน Most Music Uttaradit”  ซึ่งเป็นครั้งแรกของ จ.อุตรดิตถ์ ในระหว่างวันที่ 19 – 23 กรกฎาคม 2566 ที่บริเวณสนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก จ.อุตรดิตถ์   ทั้งนี้ นายสมหวัง  พ่วงบางโพ   ผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์  พร้อมด้วย นายสุรพันธ์   เจริญทรัพย์ วัฒนธรรม จ.อุตรดิตถ์ และ น.ส.ปุณยภรณ์  ประดับสุข รอง ผอ. ททท. สำนักงานแพร่-อุตรดิตถ์ ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรมศิลปะ ดนตรีของดีอุตรดิตถ์ และงาน Most Music Uttaradit” ได้รับเกียรติจากส่วนราชการ ภาคเอกชน ร่วมงานดังกล่าว ขณะเดียวกันองค์กรเครือข่ายด้านศิลปวัฒนธรรม ศิลปินอิสระ สถาบันการศึกษา ยังได้นำผลงานร่วมแสดงโชว์ภายในงานแถลงข่าวดังกล่าวด้วย วงดนตรีของนักศึกษา ม.ราชภัฏอุตรดิตถ์ บรรเลงเพลงเรียกน้ำย่อย บรรยากาศคึกคัก

นอกจากนี้ยังมีการจัดบูธของดีจังหวัดอุตรดิตถ์ เช่น ผลิตภัณฑ์จากเหล็กน้ำพี้ ผ้าทอจากอำเภอต่างๆ ร่วมไปถึงทุเรียนหลงลับแล และหมอนทองลับแล ที่กำลังออกสู่ตลาดช่วงเดือนกรกฎาคม นี้ มากถึงร้อยละ 70 ของผลผลิต โดยผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ โชว์การปอกทุเรียน ชิม และแจกให้กับผู้ร่วมแถลงข่าวได้ชิม นายสมหวัง กล่าวว่า   สำหรับงาน “มหกรรมศิลปะ ดนตรีของดีอุตรดิตถ์” และงาน “Most Music Uttaradit” จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 19 – 23 กรกฎาคม นี้ ที่บริเวณสนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นครั้งแรกของ จ.อุตรดิตถ์ เพื่อส่งเสริมให้มีการเรียนรู้ สืบสาน และรักษาศิลปะ ดนตรี วัฒนธรรมและภูมิปัญญาของจังหวัดอุตรดิตถ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในมิติทางศิลปะ ดนตรีและวัฒนธรรม กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงดนตรีพื้นบ้าน ร่วมสมัย เช่น วงดนตรีสะล้อซอซึง สะล้อโปงลาง  ปี่พาทย์มอญ มังคละ กลองยาว วงดนตรีลูกทุ่งร่วมสมัยและสากล จากสถานบันการศึกษา, มทบ.35

นอกจากนี้ยังมีการแสดงดนตรีร่วมสมัยจากต่างจังหวัด เช่น วงวานร จากจังหวัดราชบุรี ,วงซุปเปอร์เนเจอรัล จากวิทยาลัยนาฎศิลป์สุโขทัย และวงเดอะสะล้อของครูแอด จากจังหวัดเชียงใหม่  และ การแสดงดนตรีของศิลปินนักร้องยอดนินม เช่น ปราโมทย์ วิเลปานะ ,หวิว ณัฐพล , ไข่มุก รุ่งรัตน์ ,แซ็ค ชุมแพ , BIG ASS และ 7 DAY CRASZY เป็นต้น ชมฟรีตลอดงาน และมีการประกวดวาดภาพศิลปะ วิวทิวทัศน์ของจังหวัดอุตรดิตถ์ผ่านกระดาษ A2 ของนักเรียน นักศึกษาระดับมัธยมศึกษาหรือเทียบเท่า ชิงทุนการศึกษากว่า 20,000 บาท การเสวนาทางศิลปะ หัวข้อ ศิลปะสร้างคน คนสร้างชาติ : ศิลปะกับ AI และการแสดงผลงานทางศิลปะของศิลปิน การแสดงศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดอุตรดิตถ์ การสาธิตและจำหน่ายอาหาร สินค้า ผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม และของดีจังหวัดอุตรดิตถ์ กว่า 50 บูธ การจำหน่ายอาหาร ของคาราวานอาหารจากทุกภูมิภาค กว่า 50 ร้านค้า การเปิดสวนสนุกเครื่องเล่นต่างๆ ของเด็กๆ เพื่อพัฒนาการทางร่างกาย สุขสุดๆกับจุดแช๊ะ และแชร์ในการถ่ายรูปกับบริเวณงานที่มีอุโมงค์ไฟ ซุ้มเข้างาน และจุดถ่ายรูปจำลองสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดอุตรดิตถ์

ดังนั้นขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว พี่น้องประชาชน “มหกรรมศิลปะ ดนตรีของดีอุตรดิตถ์” และงาน “Most Music Uttaradit” จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 19 – 23 กรกฎาคม นี้ ที่บริเวณสนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก จ.อุตรดิตถ์ และเลือกซื้อของฝากของที่ระลึกของดี จ.อุตรดิตถ์ โดยเฉพาะทุเรียนลับแล

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์