X

ผกก.เมืองอุตรดิตถ์ ปักมีดตะปูโลงศพ 7 ป่าช้า ถอนดวงวิญญาณผู้ต้องหาเสียชีวิตห้องขัง

ที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ บริเวณห้องขังควบคุมผู้ต้องหา พ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ นิมนต์พระครูปลัดชัยชนะ ชวนปัญโย เจ้าอาวาสวัดนาอิซาง และผู้ดูแลสำนักปฏิบัติธรรมเขาเหล็ก ต.นายาง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ทำพิธี สวดถอน เชิญดวงวิญญาณผู้ต้องหาที่เสียชีวิตภายในห้องขัง ออกจากบริเวณดังกล่าว พร้อมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณทุกตนที่เสียชีวิตในห้องขังตามความเชื่อแต่โบราณ สร้างขวัญกำลังใจให้ผู้ปฎิบัติหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูปลัดชัยชนะ ประกอบพิธีด้วยการจุดเทียนธูปบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าที่เจ้าทางประจำ คุมครอง และดูแลห้องขัง จากนั้นได้เปิดประตูห้องขังควบคุมตัวผู้ต้องหา ให้ พ.ต.อ.สมเกษม ที่มือถือเทียนที่จุดแล้ว 2 เล่ม พร้อมมีดหมอท้าวเวสสุวรรณทำจากตะปูโลงศพ 7 ป่าช้า ของพระครูปลัดชัยชนะ นำ จนท.ตร.ที่เข้าร่วมพิธี เข้าภายในห้องขัง ก่อนจะปักมีดลงไปที่พื้นห้องขัง พระครูปลัดชัยชนะ ประกอบพิธี สวดถอน เชิญวิญญาณผู้ต้องหาที่เสียชีวิตทุกตน ให้ออกไปจากห้องขัง พร้อมประพรมน้ำมนต์ธรณีสารเชิญดวงวิญญาณทุกดวงไปรับผลบุญกุศล ที่ ศาลาท่าน้ำพิมลศรี สภ.เมืองอุตรดิตถ์ นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูปมาทำพิธีสวดชัยมงคลคาถา เลี้ยงเพลพระเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ดวงวิญญาณผู้ต้องหาที่ล่วงลับทุกคนที่เสียชีวิตภายในห้องขัง ทั้งนี้ พระครูปลัดชัยชนะ ประพรมน้ำมนต์ทั่วบริเวณ สภ.เมือง รวมไปถึง จนท.ตำรวจ เพื่อความเป็นสิริมงคล สร้างขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน รวมถึงผู้ต้องขังใหม่

ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ กล่าวว่า ช่วงวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 ราย ก่อเหตุขณะอยู่ในช่วงการควบคุมตัวภายในห้องขัง ปีนลูกกรงห้องขัง สูง 4 เมตรแล้วกระโดด ใช้ศีรษะโหม่งกับพื้น เสียชีวิต 1 ราย ส่วนอีก รายได้รับบาดเจ็บ หลังจากเครียดและกลัวความผิดคดียาบ้า 130,000 เม็ด  สำหรับผู้ต้องหาที่ได้รับบาดเจ็บล่าสุดอาการดี ขึ้น ทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวฝากฝังเรือนจำจังหวัดอุตรดิตถ์และส่งฟ้องศาลในข้อหามียาเสพติดไว้ในครองครองและ เพื่อการจำหน่ายแล้ว ส่วนผู้เสียชีวิตครอบครัวและญาติได้ตรวจสอบการก่อเหตุจากกล้องวงจรปิดแล้ว ไม่ติดใจสาเหตุการ เสียชีวิต จึงรับศพประกอบพิธีทางศาสนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ตามความเชื่อแต่โบราณ เมื่อมีผู้เสียชีวิตในลักษณะอัตวินิบาตกรรมตัวเองในห้องขัง จึงนิมนต์พระสงฆ์ประกอบพิธีทางศาสนา สวดถอน เชิญดวงวิญญาณผู้ต้องหาที่เสียชีวิตทุกตนออกจากห้องขัง พร้อมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ ผู้ปฎิบัติหน้าที่ และผู้ต้องขังรายใหม่จะได้ไม่เกิดความหวาดกลัว” ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์