X

“ส.ส.ศรัณย์วุฒิ ห่วงใย เกษตรกร”ซื้อสับปะรดห้วยมุ่น 20 ตัน แจกพร้อมถุงยังชีพ ประชาชน ผู้ยากไร้ แบ่งเบาภาระทุกอย่างแพง

นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ หน.พรรคเพื่อชาติ และ ส.ส.เขต 2 จ.อุตรดิตถ์ รับซื้อสับปะรดห้วยมุ่นกว่า 20 ตัน  เพื่อช่วยเกษตรกรชาวสวน อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ หลังราคาตกต่ำ ล้นตลาด เป็นการระบายสินค้า และเพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์ โดยนำแจกฟรีพร้อมถุงยังชีพ ให้กับ อสม.ประชาชนและผู้ยากไร้ ได้ทานสับปะรดห้วยมุ่นที่อร่อยที่สุด แบ่งเบาภาระทุกอย่างแพง

นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ หน.พรรคเพื่อชาติ และ ส.ส.เขต 2 จ.อุตรดิตถ์ และ น.ส.รสรินทร์ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ พร้อมด้วยทีมงานลงพื้นที่ อ.พิชัย และ อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ พบปะเยี่ยมเยือนให้กำลังใจพร้อมติดตามปัญหาเรื่องปากท้องชีวิตความเป็นอยู่ชาวบ้าน พร้อมจัดทัพความช่วยเหลือ “ศรัณย์ ห่วงใย ไม่ลืม ศรัณย์ ห่วงใย เกษตรกร” แบ่งเบาภาระเรื่องค่าครองชีพให้กับ อสม.และครอบครัวผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะสินค้าทุกอย่างแพง ค่าน้ำมัน ค่ากระแสไฟฟ้าที่ปรับตัวสูงขึ้น ยกเว้นราคาสินค้าภาคการเกษตรที่ตกต่ำ จึงนำถุงยังชีพ และ ซื้อสับปะรดห้วยมุ่นจากเกษตรกร อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ 20 ตัน หรือ 20,000 กิโลกรัม แจกฟรีให้ประชาชน ครอบครัวผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ ได้รับประทานสับปะรดห้วยมุ่น เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาด ประชาสัมพันธ์ให้บริโภคสับปะรดที่อร่อยที่สุด

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า ประชาชนคนไทยทั้งแผ่นดิน ได้รับผลกระทบค่าครองชีพ จากสินค้าทุกอย่างที่แพงขึ้น แต่ราคาสินค้าการเกษตรตกต่ำ ตนมีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะผู้ยากไร้ ผู้มีรายได้น้อย และประชาชนพื้นที่ห่างไกล จึงนำทีมลงพื้นที่จัดทัพ “ศรัณย์ ห่วงใย ไม่ลืม ศรัณย์ ห่วงใย เกษตรกร” ข้าวหอม มะลิอย่างดี อาหารแห้ง และ สับปะรดห้วยมุ่น ซึ่งรับซื้อจากเกษตรกร อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ ประมาณ 20 ตัน  เพื่อช่วยพยุงราคา ระบายสินค้า ที่กำลังออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก เพิ่มช่องทางการตลาดและประชาสัมพันธ์  ส่งเสริมให้ประชาชน บริโภคสับปะรดห้วยมุ่น มีลักษณะผิวบาง ตาตื้น เนื้อหนา สีเหมือนน้ำผึ้ง รสชาติหอม หวานแบบธรรมชาติ ฉ่ำน้ำ ไม่ระคายลิ้น ซึ่งได้รับ GI มีพื้นที่ปลูก กว่า 20,726 ไร่ ผลผลิตรวมกว่า 60,616ตัน  ผลผลิตออกมากในช่วงเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม  ของทุกปี  “เริ่มต้นฤดูกาลผลผลิตราคาตกต่ำ ต้นทุนที่สูงขึ้น ตนลงพื้นที่หาแนวทางช่วยเหลือร่วมกับภาครัฐ ท้องถิ่น และ ตัวแทนเกษตรกร พร้อมจัดซื้อ ประมาณ 20 ตัน เพื่อนำแจกจ่ายให้ อสม.ประชาชน ผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ จัดใส่รถบรรทุกไปพร้อมๆกับคณะที่ตะเวนลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนเป็นประจำทุกวัน ได้รับประทานฟรี  นอกจากนี้ชาวไรสับปะรดห้วยมุ่น ยังได้รับความช่วยเหลือจากหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐเอกชน ทั้ง กระทรวง พาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ช่วยระบายสินค้า ทำให้ปัจจุบันราคาปรับสูงขึ้น  เชื่อว่าจะสามารถ บรรเทาความเดือดร้อนได้” นายศรัณย์วุฒิกล่าว

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า เรื่องของราคาสินค้าเกษตรที่ตกต่ำ ตนอยากฝากไปถึงรัฐบาลควรมีการแก้ไขในระยะยาว ทั้งส่งเสริมการปลูกให้มีคุณภาพ เพิ่มช่องทางการตลาดให้สามารถกระจายผลผลิตส่งออกในและต่างประเทศได้มากขึ้น การขายแบบออนไลน์ การแปรรูป และวางแผนประเมินความเสี่ยงล่วงหน้าถึงปัญหาสินค้าล้นตลาด การลดต้นทุนการผลิต เพื่อตัดปัญหาผลผลิตล้นตลาด ในอนาคต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์