X

สักทองห้วยน้ำรี ผลิใบรับหนาวรูปหัวใจ นักท่องเที่ยวแห่เก็บภาพ

บรรยากาศในช่วงฤดูหนาวที่จุดชิมวิวโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำรีอันเนื่องมาจากพระราชดำริ  จ.อุตรดิตถ์ ที่กั้นลำห้วยรี หมู่ 12 บ้านกิ่วเคียน ต.จริม อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์   ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติ และสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่เพื่อความท้าทาย เดินทางไปเก็บภาพต้นสักผลิใบอ่อนเป็นรูปหัวใจ นักท่องเที่ยวต่างถ่ายภาพที่จุดชมวิว พร้อมนั่งจิกาแฟยามเช้าท่ามกลางสายหมอก

ทั้งนี้จุดชมวิวโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำรีอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.อุตรดิตถ์อยู่ห่างจากอำเภอท่าปลา ประมาณ 11 กิโลเมตร โดยกรมชลประทาน ผู้รับผิดชอบโครงการได้สร้างอาคารรายละเอียดของโครงการฯและจัดสวนดอกไม้ จำลองแบบเศรษฐกิจพอเพียงในหลวงรัชกาลที่ 9 และกำลังเตรียมเปิดร้านกาแฟ ไว้บริเวณจุดชมวิว ก่อนถึงสถานที่ก่อสร้างโครงการฯ โดยจุดชมวิวห้วยน้ำรี เป็นมุมสูงที่สามารถมองเห็นห้วยน้ำรี ภูเขาที่สลับซับซ้อน ในยามเช้าจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามอีกแห่ง

แต่ที่กำลังได้รับความสนใจ คือ ต้นสักที่ขึ้นเองตามธรรมชาติ เพียงต้นเดียว บริเวณหุบเขาและอยู่ในระดับสายตาจุดชมวิวดังกล่าว    ส่วนปลายโผล่อย่างโดดเด่น  แตกเป็น  2  กิ่งแต่แตกใบและจัดพุ่มเป็นรูปหัวใจ นักท่องเที่ยวและประชาชน   ที่ขึ้นไปชมความสวยงามสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน      และเก็บภาพความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ท่ามกลางสายหมอกที่ไหลผ่านสักต้นดังกล่าว

ทั้งนี้โครงการอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำรีอันเนื่องมาจากพระราชดำริ  จ.อุตรดิตถ์ ครั้นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จพระราชดำเนินเปิดเขื่อนสิริกิติ์ และทรงมีพระราชดำริให้กรมชลประทาน พิจารณาดำเนินการจัดหาแหล่งน้ำ เพื่อการอุปโภค-บริโภค  และการเพาะปลูกให้กับราษฎรในพื้นที่อพยพจากการสร้างเขื่อนสิริกิติ์    ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับเป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ขณะนี้การดำเนินโครงการดังกล่าวคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 50 คาดอีก ปี 2564 แล้วเสร็จ  มีขนาดความสูง 55 เมตร   ความยาว 440 เมตร    อ่างเก็บน้ำมีความจุ 73.70 ล้านลูกบาศก์เมตร   หากก่อสร้างแล้วเสร็จจะสามารถแก้ไขปัญหาน้ำ ทั้งอุกภัย และปัญหาภัยแล้งซ้ำซาก อ.เมือง และ อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ 8 ตำบล 60 หมู่บ้าน ครอบคลุมพื้นที่ชลประทาน 53,500 ไร่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์