X

น้ำลดพบพระพุทธรูปซุกอยู่ใต้โป๊ะท่าน้ำวัด จนท.เร่งตรวจสอบ

ถึงกับตะลึง!!น้ำลดพระลูกวัดพบพระพุทธรูปอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีจำนวนมากซุกอยู่ใต้โป๊ะท่าน้ำวัดเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 30 ก.ค.62 นายชุ้น ณัฐเดชกังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่พร้อมด้วยนาย วรรธนะ รักเจริญ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน อ.บางใหญ่ที่ 6 เข้าตรวจสอบบริเวณโป๊ะท่าน้ำวัดพิกุลเงินหมู่ 2  ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบพระพุทธรูปกว่า 20 องค์วางอยู่ใต้โป๊ะท่าน้ำดังกล่าว

จากการสอบถามพระใบฎีกาสมาน เขมจาโร พระลูกวัดเล่าว่าตนได้เดินตรวจสอบท่อน้ำบริเวณรอบๆ วัดซึ่งวันนี้ระดับน้ำลดลงจากปกติตนสังเกตุเห็นเศียรของพระพุทธรูปโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ ตนจึงเรียกลูกศิษย์ให้ลงไปตรวจสอบพบพระพุทธรูปจำนวน 22 องค์อาทิเช่นหลวงพ่อโสธร หลวงปู่ทวด หลวงพ่อคูณ พระสังกัจจายน์ เป็นต้น ซึ่งคาดว่าพระพุทธรูปแต่ละองค์มีอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี จากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบ

ทางด้านนายชุ้น ณัฐเดชกังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่ กล่าวว่าเบื้องต้นได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบพระพุทธรูปดังกล่าว และตรวจสอบว่ามีประชาชนมาเเจ้งความเกี่ยวกับพระหายหรือไม่หรือ ถ้าใครสงสัยว่าพระพุทธรูปที่พบเป็นของตนเองให้มาติดต่อได้ที่สถานีตำรวจภูธรบางใหญ่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน