X

นนทบุรี ไฟไหม้โรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ความเสียหายเกือบ 20 ล้านบาท

ไฟลุกไหม้โรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงถึงคุมเพลิงได้ คาดว่าความเสียหายเกือบ 20 ล้านบาท

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 15 พ.ย.65 ร.ต.ท.ชวัช คัทจันทร์ พนักงานสอบสวน สภ.ปลายบาง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ เลขที่ 69/7 หมู่ 3 ต.ศาลากลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเป็นโรงงาน 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ชื่อ บริษัท เบทเทอร์วิว จำกัด รับทำเฟอร์นิเจอร์และออกแบบรับทำบูธแสดงสินค้าจัดงานต่าง ๆ  นอกจากนี้ยังเก็บบูธเก่าที่จัดงานเสร็จแล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงพบมีแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมรถน้ำจากพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนกว่า 30 คันเข้าที่เกิดเหตุและระดมฉีดน้ำจากทางด้านหน้าโรงงานและด้านข้างนอกจากนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบว่าในพื้นที่ใกล้เคียงไม่มีแหล่งน้ำธรรมชาติ โดยภายในโรงงานส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์ในการทำเฟอร์นิเจอร์ เช่น ไม้ ทินเนอร์ สี ซึ่งเป็นเชื้อเพลิง โดยไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงรุกลามเสียหาย 100% จากการสอบถามเบื้องต้นพบว่าไฟเริ่มลุกไหม้จากด้านหลังโรงงานที่เป็นห้องเก็บสี เนื่องจากไฟสปอร์ตไลท์ระเบิด เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.ครึ่ง และเหตุการณ์นี้มีอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย 2 คนได้รับบาดเจ็บเป็นตะคริวและก้อปูนหล่นใส่ เจ้ากู้ชีพช่วยเหลือนำตัวส่ง ร.พ.

จากการสอบถามน.ส.วิราภรณ์ พิมพ์ทรัพย์  หัวหน้าช่างสีของโรงงาน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังพ่นสีอยู่ จากนั้นหลอดไฟเกิดระเบิดและมีสะเก็ดไฟล่วงลงมาที่พื้นทำให้เกิดไฟลุกไหม้ ตนจึงวิ่งไปหยิบถังดับเพลิงมารีบฉีดแต่มันไม่ทัน ไฟได้ลุกไหม้อย่างแรง ซึ่งตรงที่เกิดเหตุเป็นห้องพ่นสี สะเก็ดไฟตกมาก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว หลังจากตนใช้ถังดับเพลิงพยายามฉีดแต่ไม่สามารถดับได้ ตนจึงได้เรียกพนักงานให้รีบออกจากโรงงานมา

เบื้องต้นจากการตรวจสอบกับเจ้าของโรงงานคาดว่าความเสียหายอยู่ที่ประมาณ 20 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนี้จะประสานกับบริษัทประกันภัยว่าวงเงินประกันครอบคุมความเสียหายทั้งหมดหรือไม่ และหลังจากเพลิงสงบลงเจ้าหน้าที่ห้ามบุคคลเข้าเพราะเป็นพื้นที่อันตราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน