X

นนทบุรี ปากเกร็ด วางแนวกระสอบทรายรับมือน้ำเหนือพร้อมบรรเทาความเดือดร้อนสร้างสะพานไม้ให้ชาวบ้าน

อำเภอปากเกร็ดระดมเจ้าหน้าที่ วางแนวกระสอบทรายเตรียมรับมือน้ำเหนือพร้อมบรรเทาความเดือดร้อนสร้างสะพานไม้ให้ชาวบ้านใช้สัญจร

สถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดนนทบุรี ยังคงได้รับผลกระทบเป็นบางพื้นที่ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จะได้รับผลกระทบมากที่สุด โดยเฉพาะบ้านเรือนประชาชนที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำ ในส่วนของอำเภอปากเกร็ด ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำต่อมาจากจังหวัดปทุมธานี หลายพื้นที่เริ่มได้รับผลกระทบบ้างแล้ว อย่างเช่นในซอยคานเรือ บริเวณหัวถนนปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น้ำเริ่มเอ่อทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านที่อาศัยอยู่นอกคันกั้นน้ำ ซึ่งทางเทศบาลนครปากเกร็ด ได้นำไม้กระดานมาสร้างสะพานทางเดินให้กับชาวบ้านตามตรอกและซอกซอยต่างๆ เพื่อลดความเดือดร้อน

ขณะเดียวกันวันนี้ทางฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครปากเกร็ด ได้นำเจ้าหน้าที่กว่า 30 คนช่วยกันนำกระสอบบรรจุทรายไปวางเป็นแนวคันกั้นน้ำ ระยะทางกว่า 500 เมตร เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเอ่อล้นทะลักเข้าไปในพื้นที่เศรษฐกิจ หลังได้รับการแจ้งเตือนจากทางกรมชลประทาน ให้เฝ้าระวังระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านเข้าสู่พื้นที่จังหวัดนนทบุรี ซึ่งจะมีระดับเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากการเร่งระบายน้ำออกจากเขื่อนเจ้าพระยา และ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับพายุฝนที่จะพัดเข้าสู่ประเทศไทยบริเวณภาคเหนือและภาคใต้ อีกระลอกหนึ่งในช่วง 2-3 วันนี้ ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนให้เฝ้าระวัง ประกอบกับช่วงวันที่ 7-11 ตุลาคมนี้ จะมีน้ำทะเลหนุนขึ้นสูง โดยเฉพาะวันที่ 11 ตุลาคมนี้ แจ้งว่าจะขึ้นสูงสุด

นางอุษา สืบสำราญ อายุ 56 ปี กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวว่าน้ำเริ่มจะมาประมาณวันที่  28- 29กันยายน ก็เริ่มเก็บพวกตู้เย็น เครื่องซักผ้า ไว้บนที่สูงเลย เพราะกลัวว่าถ้าน้ำมาเร็วจะเก็บไม่ทัน ที่บ้านนี้เวลาน้ำขึ้นจะสูงถึงหน้าอก เวลานี้ลำบากมากเริ่มถูกน้ำกัดเท้าแล้ว ดีนะที่ทางเจ้าหน้าที่มาสร้างสะพานทางเดินให้ ถึงจะสร้างช้าแต่ก็ยังดี เราจะได้เดินทางออกไปข้างนอกซื้อของได้ ส่วนระดับน้ำตอนนี้ถือว่ายังต่ำกว่าปี 54 เพราะปีนั้นท่วมถึงชั้น 2 เลย

ด้านนางอุดม โชติช่วง อายุ 71 ปีอีก 1 ครอบครัวที่มีอาชีพขายหมูปิ้งกล่าวว่าที่บ้านได้เตรียมการล่วงหน้าโดยยกสิ่งของที่จำเป็นขึ้นไว้บนที่สูงหมดแล้วช่วงระยะนี้เวลาน้ำขึ้นในบ้านจะถึงหน้าแข้ง และก่อนหน้านี้ลำบากมากเวลาเดินเข้าเดินออกไปขายของด้านนอกต้องลุยน้ำถึงหัวเข่า ตั้งแต่เจ้าหน้าที่มาทำสะพานทางเดินให้รู้สึกดีมากเลยเข้าออกสะดวกขึ้น ช่วงเมื่อปี 54 ในบ้านนี้น้ำท่วมมิดหัวเลย แต่ขออย่าให้เหมือนปี 54 เลยมันลำบากมาก ข้าวของเครื่องใช้เสียหายหมดเพราะไม่รู้จะไปเก็บไว้ที่ไหน เราต้องหนีไปอยู่ที่อื่นเพราะบ้านถูกน้ำท่วมหมด

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน