X

นนทบุรี พบแล้วเจ้าของสุนัขพันธุ์ชิสุ ลอยติดมากับกอสวะ สาเหตุกลัวฟัาร้อง

พบแล้วเจ้าของสุนัขพันธุ์ชิสุ หลังจากมีคนพบลอยติดมากับกอสวะริมน้ำเจ้าพระยา เจ้าของเผยสาเหตุวิ่งเตลิดเพราะกลัวเสียงฟ้าร้อง

จากกรณีที่เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 2 ต.ค.64 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยาต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังได้รับแจ้งจากนายประวิทย์ บานแย้ม อายุ 28 ปี ว่าได้ช่วยเหลือน้องหมาพันธุ์ชิสุ เพศเมีย สีน้ำตาลปนขาว ลอยมากับกอสวะมาติดอยู่ข้างริมเขื่อนป้องกันน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา เบื้องต้นอยากให้สื่อช่วยประกาศตามหาเจ้าของ เพราะสงสารน้องหมาไม่ยอมกินข้าว เอาแต่นั่งเหม่อลอยมองไปที่แม่น้ำเจ้าพระยา

จากการสอบถามนายประวิทย์ เล่าว่า เจอน้องอยู่ในกอสวะริมข้างเขื่อนกั้นน้ำ ลักษณะตะเกียกตะกายพยายามว่ายขึ้นกอสวะ ตอนแรกคิดว่าเป็นหมาของผมที่บ้าน เมื่อเดินไปดูที่บ้านก็เห็นหมาอยู่กันครบ ก็เลยกลับมาดูพอยื่นมือไปอุ้มมันก็ทำท่าจะกัดเหมือนมันระแวง ก็เลยอุ้มใส่ถังแล้วยกไปในบ้านให้อะไรมันกินมันก็ไม่ยอมกินเหมือนกับมันตรอมใจพอได้ยินเสียงมอเตอร์ไซด์มันก็หันไปมอง พอเห็นเรือโยงมามันก็มองจ้องอยู่นานเลย แล้วมันเห็นเรือที่จอดอยู่ที่บ้านมันก็กระโดดลงไปแต่มันโดดไม่พ้นตกลงไปในน้ำ ก็เลยจับมันขึ้นมาเช็ดตัวแล้วนำอาหารมาให้มันกินมันก็ไม่ยอมกินอีก ก็อยากจะฝากบอกว่าถ้าเป็นน้องหมาที่หายไปจากเหตุการณ์เรือล่มที่อยุธยาก็ให้ญาติเขามารับคืน หรือว่าเป็นน้องหมาของใครที่พลัดหลงมาก็ให้ติดต่อมารับกลับไปได้เลย เพราะสงสารมันยิ่งเวลาได้ยินเสียงเรือมันจะมองแล้วจะเดินลงน้ำไปหา

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันเดียวกันหลังจากมีการเสนอข่าวตามสื่อออนไลน์และสถานีโทรทัศน์ออกไปมีเจ้าของสุนัขพันธุ์ชิสุ ตัวดังกล่าวเข้ามาติดต่อขอรับคืนแล้ว

นายทวี ธูปแก้ว อายุ 69 ปีเจ้าของน้องหมากล่าวที่บ้านเลี้ยงสุนัขไว้จำนวน 7 ตัวโดยเมื่อช่วงเย็นประมาณ 16.00 น.ของเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมาฝนตกและมีเสียงฟ้าร้องดังเจ้าสุนัขตัวนี้ชื่อเจ้าจุก จึงนำเจ้าจุกไปไว้ในห้องเนื่องจากเจ้าจุกนั้นกลัวเสียงฟ้าร้องเกรงว่าจะเตลิดวิ่งหนี หลังจากนั้นตนเองไม่รู้ว่าภรรยาไปนำเจ้าจุกออกจากห้องตอนไหน จนกระทั่งถึงเวลาให้อาหารสุนัขทุกตัวกับไม่พบเจ้าจุกจึงพยายามออกตามหาโดยรอบบ้านแต่ไม่พบ กระทั่งวันนี้มีสื่อออนไลน์โพสต์ตามหาเจ้าของจึงได้มาประสานขอรับคืน นายทวี กล่าวอีกว่าเจ้าจุกคงจะกลัวเสียงฟ้าร้องทำให้วิ่งหนีเตลิดออกมาจากบ้านที่อยู่ริมน้ำ ซึ่งบ้านนั้นห่างจากบ้านที่พบเจอเจ้าจุกเพียง 100 เมตรเท่านั้นและรู้สึกดีใจมากที่เจอเจ้าจุกขอบคุณทุกๆคน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน