X

นนทบุรี ญาติร้องสื่อ วอนขอความเป็นธรรม หลังพี่สาวฉีดวัคซีนแอสตร้าฯแล้วเสียชีวิต

ญาติพี่น้องร้องสื่อวอนขอความเป็นธรรมหลังพี่สาวฉีดวัคซีนแอสตร้าฯแล้วเสียชีวิต ยืนยันติดใจติดใจการเสียชีวิตของพี่สาว

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 27 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปทางที่วัดเต็มรักสามัคคี ศาลา1 หมู่8 ต.บางคูรัดอ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจาก น.ส.อรทัย เวลาแจ้ง อายุ 46 ปี อาชีพขายส้มตำ กรณีพี่สาวคือนางพัชรินทร์ เอิบอาบ อายุ 47 ปี อาชีพขายส้มตำ ฉีดวัคซีนแอสต้าเซเนก้าเข็มแรก ที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นได้หมดสติ และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางบัวทอง 1 จนถึงวันที่ 10 ส.ค.และถูกนำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ซึ่งก่อนหน้านี้ทางทีมข่าวได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว ล่าสุดหญิงคนนี้ได้เสียชีวิตลงเมื่อคืนวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา

น.ส.อรทัย น้องสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า พี่สาวไปฉีดวัคซีนเมื่อวันที่ 3 ส.ค.จากนั้นก็หมดสติและเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า และได้เสียชีวิตลงเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งตนและครอบครัวต่างก็ติดใจการเสียชีวิตของพี่สาวเป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้าที่จะฉีดวัคซีน พี่สาวไม่ได้มีโรคประจำตัวตามที่เเพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด ทุกคนเชื่อว่าที่พี่สาวเสียชีวิตเพราะฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน

ขณะที่ทางแพทย์ของโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าแจ้งว่า ถ้าครอบครัวติดใจการเสียชีวิต ให้ส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ แต่ตนคิดว่าถ้าผลตรวจออกมาตรงกับทางโรงพยาบาล ก็ไม่อยากให้พี่สาวไปทรมานอีก ก่อนหน้านี้ที่พี่สาวยังนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ตนได้ไปยื่นเรื่องร้องเรียนที่ สปสช.แต่เรื่องก็เงียบ หลังจากนี้จะไปยื่นเรื่องร้องเรียนที่ สสจ.นนทบุรี เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับพี่สาวโดยจะทำการตั้งสวดอภิธรรมศพตั้งแต่คืนวันที่ 27-28 ส.ค.และเวลา 16.00 น.วันที่ 29 ส.ค.จะทำพิธีฌาปนกิจ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน