X

นนทบุรี ฝ่ายปกครอง-ตร.บุกตรวจพ่อค้ารถเร่ หลังชาวบ้านร้องรวมตัวนอนที่ศาลาวัด หวั่นแพร่ระบาดโควิด

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง-ตร.บุกตรวจเข้าพ่อค้ารถเร่ หลังมีชาวบ้านร้องพบรวมตัวนอนที่ศาลาวัดดังย่านไทรน้อย หวั่นแพร่ระบาดโควิด19

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 31 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดคลองตาคล้าย หมู่ที่ 2 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรีได้มีชาวบ้านร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงค์ธรรมอำเภอไทรน้อย ว่ามีพ่อค้า เเม่ค้า ขายของเร่ มานอนพักอาศัยอยู่ภายในศาลาอเนกประสงค์ของวัดดังกล่าวจำนวน 10 คน นายธีระ โรจนประดิษฐ์ ปลัดอำเภอศูนย์ดำรงธรรมอำเภอไทรน้อยพร้อมด้วย น.ส.นวรัตน์ ศักดิ์โชตินนท์ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.นนทบุรี นายกาญจนวัฒน์ พันธ์ทอง กำนันตำบลไทรน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรน้อย ลงพื้นที่ตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบมีผู้พักอาศัยอยู่จำนวน 5 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 3 คน นอกจากนี้ภายในศาลาอเนกประสงค์ยังพบเสื้อผ้ากองอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีเต้นท์ผ้ากางอยู่อีกจำนวน 4 หลัง มีการนำเสื้อผ้ามาตากเป็นจำนวนมาก อยู่ที่หน้าอาคารเรียน โรงเรียนวัดคลองตาคล้าย

จากการสอบถามนางอรวรรณ มหาหิงส์ อายุ 48 ปี อาชีพแม่ค้ารถเร่ ชาว จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็น 1 ใน ผู้เข้ามาพักในศาลาดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาจากจังหวัดมหาสารคาม ประกอบอาชีพค้าขาย ตนกับสามีจะตระเวนขับรถยนต์กระบะไปขายของตามจังหวัดต่างๆ ซึ่งตนขายสินค้าประเภท เสื่อ ไข่ไก่ ลูกบอล ของเด็กเล่น และอีกหลายรายการ ค่ำที่ไหน ก็จะนอนที่นั่น ซึ่งก่อนหน้านี้ตนกับสามีก็เคยมาพักอาศัยที่วัดเเห่งนี้และได้ขออนุญาตกับเจ้าอาวาสวัดแล้ว ครั้นจะไปเช่าห้องพัก มันก็มีค่าใช่จ่ายเพิ่มขึ้นมาอีก ยุคโควิด เงินก็หายาก ถ้านอนอยู่บ้านก็อดตาย การที่ตนกับสามีมาพักอาศัยที่วัดก็เพื่อลดค่าใช้จ่าย วันนี้ทางภาครัฐมาขอความร่วมมือให้ย้ายออกจากพื้นที่ พวกตนก็ยินดีให้ความร่วมมือแต่โดยดี

นางอรวรรณ มหาหิงส์ กล่าวต่อว่า นอกจากพวกตนแล้ว ยังมีพ่อค้าเร่อีกจำนวนหลายราย ที่ออกไปขายของ จะเข้ามาในตอนค่ำ และจะออกไปในช่วงเช้าอีกจำนวนหนึ่ง

ทางด้านพระครูถาวร สุตกิจ เจ้าอาวาสวัดคลองตาคล้าย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ มีโยมมาขอพักอาศัย ซึ่งอาตมาก็อนุญาต แต่รอบนี้ยังไม่มีใครเข้ามาขออนุญาต เมื่อเจ้าหน้าที่มาขอความร่วมมือไม่ให้มีการรวมตัว อาตมาจึงแจ้งให้โยมนำข้าวของทั้งหมดออกจากศาลาอเนกประสงค์ไม่เกินเที่ยงของวันพรุ่งนี้ ถ้าสถานการณ์ปกติ ก็จะอนุญาตให้กลับมาพักอาศัยได้เช่นเดิม เพราะกลัวจะเป็นแหล่งแพร่เชื้อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน