X

นนทบุรี ชาวบ้านผวาพบหมีในสวนผลไม้เร่งไล่ล่ายังไม่พบตัว

ชาวบ้านจังหวัดนนทบุรีผวาพบหมีในสวนผลไม้แจ้งเจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่าหายังไม่พบตัว รวมประชุมวางแผนเร่งค้นหาในวันรุ่งขึ้น

วันที่ 28 พ.ค.2564 นายธีระ โรจน์ประดิษฐ์ ปลัดอำเภอไทรน้อย นายบุญทิ้ง ต่างใจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่1 ตำบลคลองขวาง พร้อมเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอไทรน้อย และกำลังอส.ฝ่ายปกครอง อ.ไทรน้อย กว่า 30 นาย ลงพื้นที่ตรวจสอบสวนผลไม้แห่งหนึ่งเนื้อที่กว่า 10 ไร่ ใน ต.คลองขวาง อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังได้รับแจ้งจากนายสุรเดชศรีธรรมมูญ อายุ 60 ปี เจ้าของสวนผลไม้ว่าได้พบเห็นสัตว์คล้ายหมี เข้ามาหลบอยู่ภายในสวนเกรงว่าจะเกิดอันตรายจึงแจ้งให้ทางอำเภอเข้ามาตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงได้นำอุปกรณ์ปืนยิงยาสลบ และแหตาข่าย ก่อนกระจายกำลังกันออกเดินค้นหาร่องรอยของหมีภายในสวนนานกว่า 2 ชม.แต่ก็ไม่พบตัว เจอแต่เพียงร่องรอยแอ่งที่คาดว่าหมีขุดเอาไว้นอน ประกอบกับมีฝนตกในพื้นที่จึงต้องยุติการค้นหาชั่วคราวและจะเข้าค้นหาอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

นายสุรเดช กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าขณะที่ตนเข้าไปดูหลักเขตภายในสวนอยู่นั้น ก็พบเห็นสัตว์รูปร่างคล้ายหมีตัวใหญ่นอนอยู่ภายในร่องสวน ลักษณะมีขนสีดำ น้ำหนักประมาณ 30 กก. ซึ่งอยู่ห่างจากตนไม่ถึง 5 เมตร เมื่อหมีเห็นตนก็วิ่งหนีเข้าไปในสวน หลังจากนั้นตนจึงรีบโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยจับเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย

ด้านนายธีระ กล่าวว่า หลังรับแจ้งจากชาวบ้านได้ประสานไปที่ปศุสัตว์อำเภอไทรน้อย พร้อมนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ โดยมีการนำอุปกรณ์เป็นปืนยิงยาสลบสำหรับสัตว์และแหตาข่ายเพื่อใช้ในการจับหมี โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการแบ่งกำลังกันออกเดินหาร่องรอยของหมีทั่งบริเวณสวนนานกว่า 2 ชม.แต่ก็ไม่พบตัว พบเพียงร่องรอยที่คาดว่าหมีทำแอ่งเอาไว้นอน ประกอบกับมีฝนตกลงมาทำให้ไม่สามารถค้นหาหมีต่อไปได้จึงยุติการค้นหาชั่วคราว โดยหลังจากนี้จะมีการร่วมประชุมวางแผนในการจับหมีอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ต่อไป ส่วนหมีที่พบคาดว่าน่าจะมีคนนำมาเลี้ยงและหลุดจากกรงออกมาหรือไม่ก็อาจจะเป็นขบวนการลักลอบค้าสัตว์ป่าที่ใช้เส้นทางนี้ลำเลียงสัตว์ไปส่งซึ่งหมีตัวที่ชาวบ้านพบ อาจจะร่วงจากรถก่อนจะหนีเข้าไปในสวน เรื่องนี้ต้องตรวจสอบให้แน่ใจอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน