X

นนทบุรี เจ้าอาวาสวัดดังย่านปากเกร็ด ชี้แจง ไอ้ไข่ เป็นเพียงวิญญาณ ใครๆ ก็อัญเชิญมาไว้ที่วัดกราบไหว้ได้

เจ้าอาวาสวัดดังย่านปากเกร็ดชี้แจง ไอ้ไข่ เป็นเพียงวิญญาณใครๆ ก็อัญเชิญมาไว้ที่วัดกราบไหว้ได้ ไม่ถือเป็นการละเมิดสิทธิ์

จากกรณีที่พระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ หรือพระแว่น เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ หรือวัดไอ้ไข่ ตั้งอยู่ที่หมู่ 7 ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ออกมาเปิดเผยแก่สังคมว่า ไอ้ไข่ ที่กำลังเป็นที่ศรัทธาของทุกคนจนได้รับความนิยม มีคนนำไปจัดสร้างตามวัดต่างๆ ทั่วประเทศเพื่อไว้กราบไหว้นั้น อาจจะเข้าข่ายเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ เนื่องจากทางวัดเจดีย์เองได้มีการจดลิขสิทธิ์รูปปั้นไอ้ไข่ หนังสือประวัติความเป็นมา การเชิญไอ้ไข่ไปไว้ตามวัดต่างๆ นั้น อยากทราบว่าเชิญไปเพื่ออะไร เชิญไปเพื่อหารายได้ใช่หรือไม่ ไม่อยากให้ไอ้ไข่จบแบบกระแสฟีเวอร์จตุคามรามเทพเหมือนในอดีตที่ผ่านมา โดยหากพบว่าวัดใดมีการจัดสร้างรูปปั้นไอ้ไข่ จะดำเนินการในด้านลิขสิทธิ์ จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมคนนับถือไอ้ไข่กันเป็นจำนวนมากว่าสุดท้ายแล้วปัญหาดังกล่าวจะแก้ไขกันอย่างไร

ขณะที่วันนี้ 17 ก.ย.63 เวลา 18.00 น. ที่วัดบางจาก ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พระครูกิตตินนท์ เจ้าอาวาสวัดบางจาก ซึ่งเป็นหนึ่งในวัดอีกแห่งหนึ่งที่มีรูปปั้นไอ้ไข่ไว้ให้ผู้คนที่นับถือมากราบไหว้ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงเรื่องนี้ว่า ไอ้ไข่ที่เป็นข่าวเป็นเรื่องลิขสิทธิ์ต่างๆ ในเวลานี้ ทางวัดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับไอ้ไข่ที่มีลิขสิทธิ์ วัดจัดสร้างไอ้ไข่เพราะที่วัดมีหลวงปู่ทวด ไอ้ไข่ก็เป็นศิษย์หลวงปู่ทวด ไอ้ไข่กับหลวงปู่ทวดสร้างไว้ที่วัดบางจากนานแล้ว
ไอ้ไข่ตามหลวงปู่ทวดมาที่วัดบางจาก มีการอัญเชิญดวงวิญญาณมาไว้ที่วัดนี้ ปั้นที่นี่ ทำพิธีที่นี่ โดยความเป็นเอกภาพ ไอ้ไข่เราเชิญดวงวิญญาณมา เราไม่ได้ไปเชิญตัวรูปแบบการสร้างของวัดต่างๆ มา ไอ้ไข่จึงเป็นสิ่งที่เราทำได้ ถ้าบอกไอ้ไข่เป็นวิญญาณแล้วใครเชิญไอ้ไข่มาได้บ้างละ เพราะว่าต้นกำเนิดที่เรารู้ว่าไอ้ไข่อยู่ที่นั่น ถ้าไอ้ไข่วิญญาณอยู่ก็อยู่ เราไม่ได้ไปเอาของเขามา เราเชิญวิญญาณตรงจุดๆ นี้ของเรา เราก็ไม่เคยเดินทางไปสถานที่อื่นๆ สักครั้ง

ในการจัดสร้างของเราเราก็ทำพิธีตรงจุดนี้ เชิญวิญญาณตรงนี้ คนมากราบไหว้ถ้าเกิดผลจริง เขาก็มากราบมาขอมาแก้บนกันจริงๆก็เป็นไปตามนี้ ไอ้ไข่ถ้าไปอยู่ไหนแล้วช่วยเหลือประชาชนมันก็ดีกับทุกคน วัดใดๆก็ตามที่อยู่ไกลๆตามต่างจังหวัดทีไม่มีคนไป อย่างน้อยก็ดึงคนเข้าวัดได้ส่วนหนึ่ง เมื่อดึงคนเข้าวัดแล้วจะได้ชักนำไปในทางทีดีขึ้น หากได้โชคได้ลาภจากไอ้ไข่แล้วมีโอกาสร้างบุญสร้างกุศล เช่นมานั่งสมาธิภาวนาไหม สร้างบารมีส่งไปให้ไอ้ไข่บ้างไหม กรวดน้ำให้ไอ้ไข่บ้างไหม ก็ต้องมีวิธีการบอกแก่ญาติโยมให้เขาทำในส่วนต่างๆ ถ้าไอ้ไข่ไปอยู่วัดต่างๆเกิดกระแสคนศรัทธาก็ดีแก่วัดอยู่แล้ว วัดบางจากเองก็ปั้นรูปไอ้ไข่ไว้หลายตนและให้วัดต่างๆ ไปหลายวัดแล้ว เขาไปกราบไหว้ขอพรได้ก็ดีกับเขาจะไปแก้บนที่วัดบางจากหรือวัดไหนก็ได้แล้วแต่เขา เราไม่ได้ไปละเมิดลิขสิทธิ์ใคร เราปั้นของเราที่นี่ ไอ้ไข่เป็นลูกศิษย์หลวงปู่ทวดก็เพียงเท่านั้น

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน