X

นนทบุรี ตำรวจสืบสวนนครบาลล็อกตัวเพนกวินในเมืองทองธานี

ตำรวจสืบสวนนครบาลเข้าล็อกตัวเพนกวินในเมืองทองธานีท่ามกลางสายฝน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 ส.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนครบาลนำหมายจับคดี 116 เข้าควบคุมตัวนายพริษฐ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นศ.มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แกนนำเยาวชนปลดแอก โดยควบคุมตัวได้ภายในเมืองทองธานี ใกล้กับวัดผาสุกมณีจักร อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ขณะเพนกวิน กำลังเดินทางไปสมทบร่วมชุมนุมกับกลุ่ม “ทุเรียนนนท์ ไม่ทนเผด็จการ” ที่ท่าน้ำหอนาฬิกานนทบุรี

หลังควบคุมตัวและแจ้งข้อหายุยงปลุกปั่น ตามหมายจับคดีอาญาที่ 1172/63 มาตรา 116 แก่เพนกวินแล้วจึงควบคุมตัวไปลงประจำวันที่ สภ.ปากเกร็ด โดยเพนกวินเองนั่งอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่นำบันทึกจับกุมตัวมาให้เซ็นชื่อ จากนั้นจึงนำตัวเดินทางไปที่ สน.สำราญราษฎร์ เพื่อดำเนินคดีในความผิดที่ร่วมชุมนุมบริเวณหน้ากองทัพบก ร่วมกับทนายอานนท์ นำพา ที่ผ่านมา

ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมของเยาวชนกลุ่ม ทุเรียนนนท์ ไม่ทนเผด็จการ ที่บริเวณท่าน้ำหอนาฬิกานนทบุรี เป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง มีการอภิปรายเรียกร้องให้รัฐบาลปฎิบัติตามเงื่อนไขที่เรียกร้อง และเมื่อทุกคนทราบว่า เพนกวิน โดนตำรวจจับกุมตัวขณะจะมาร่วมชุมนุม ทุกคนต่างพากันปราศัยด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับกุมคนเห็นต่าง การชุมนุมยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่องมีผู้ร่วมเดินทางมาชุมนุมบางตาเพราะสายฝนที่ตกลงมาตั้งแต่ช่วงเย็นนั่นเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน