X

นนทบุรี กู้ภัยถึงขั้นลุยรื้อพื้นบ้านจับตัวเงินตัวทองยาวกว่า 1 เมตร

ประชาชนขอความช่วยเหลือจับตัวเงินตัวทองหลังพบซุกตัวใต้พื้นไม้ ขณะที่เจ้าของบ้านอนุญาตให้กู้ภัยลงมือลุยรื้อพื้นจับตัวเงินตัวทองยาวกว่า 1 เมตรปล่อยไว้เกรงไม่ปลอดภัย

วันที่ 27 ก.ค.63 เจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางเข้าไปที่บ้านเลขที่ 89/159 หมู่บ้านลภาวัน 15 ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรีหลังจากได้รับการร้องขอจากประชาชนขอความช่วยเหลือมีตัวเงินตัวทอง เข้าบ้าน ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยทำการจับ จึงได้เดินทางเข้าไปช่วยเหลือ

บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นโดยเจ้าของบ้านพาอาสาสมัครเข้าไปและชี้จุดที่พบตัวเงินตัวทอง ซึ่งตัวเงินตัวทองนั้นซุกซ่อนตัวอยู่ใต้พื้นไม้หลังบ้าน ขณะที่ทางเจ้าของบ้านยินยอมให้อาสาสมัครรื้อแผ่นไม้ออกเพื่อให้สะดวกในการจับโดยทางอาสามัครต้องพยายามรื้อแผ่นไม้ออกเกือบหมด กระทั่งใช้เวลากว่า 2 ช.ม.จึงสามารถจับตัวเงินตัวทองไว้ได้พบว่ามีความยาวประมาณ 1.50 ซ.ม.น้ำหนักกว่า 10 ก.ก. อาสาสมัครจึงนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ขณะเดียวกันทางเจ้าของบ้านเผยว่าก่อนหน้านี้ก็มีงูเข้ามาบ่อย กระทั่งวันนี้ในขณะที่กำลังล้างจานอยู่สังเกตเห็นตัวเงินตัวทองกำลังเดินอยู่ ด้วยความตกใจจึงกรีดร้อง และเหมือนว่ามันก็ตกใจเสียงเราเช่นกันตัวเงินตัวทองก็รีบเดินหลบหนีเข้าไปใต้พื้นไม้ จากนั้นด้วยความกลัวและระแวงเพราะในบ้านมีเด็กเล็ก จึงตัดสินใจแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ส่วนพื้นไม้ที่พังนั้นด้วยความเต็มใจให้อาสาสมัครรื้อเพื่อจะได้จับตัวเงินตัวทองได้สะดวก ดีกว่าให้ตัวเงินตัวทองซุกซ่อนตัวอยู่ในบ้านเกรงว่าจะเป็นอันตรายกับเด็กเล็กและบุคคลในบ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน