X

โชเฟอร์รถเมล์ร้องสื่อโควิด-19 ระบาดทำตกงานไม่มีข้าวสารกรอกหม้อวอนรัฐช่วยเหลือ

โชเฟอร์และกระเป๋ารถเมล์ร้องสื่อพิษโควิด-19 ระบาดทำตกงานไม่มีข้าวกินวอนหน่วยงานรัฐช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 7 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งจาก น.ส.ทิพลาวัลย์ ตันเรือง อายุ57 ปี อาชีพกระเป๋ารถเมล์ ว่าพนักงานขับรถและกระเป๋ารถเมล์สาย 127  ซึ่งเป็นรถร่วมบริการ บริษัท กรุงเทพมหานครขนส่ง จำกัด วิ่งรับส่งผู้โดยสารระหว่าง บางบัวทอง-บางลำภู โดยอู่รถอยู่ตรงข้ามวัดเล่งเนี่ยยี่ 2 หมู่ที่ 5 ต.โสนลอยอ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับความเดือดร้อนจากพิษโควิด-19 ทำ 30 ชีวิตตกงาน

น.ส.ทิพลาวัลย์ กล่าวว่า ตนประกอบอาชีพเป็นกระเป๋ารถเมล์ ส่วนสามีเป็นคนขับรถ ก่อนหน้าที่จะมีการเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตนและสามีมีรายได้รวมกันประมาณ 700-800 ต่อวัน แต่หลังจากที่มีการเเพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าว ทำให้รายได้ลดลงเหลือเพียงวันละ 200 บาท ต่อคน ซึ่งครอบครัวตนก็ยังกัดฟันสู้มาโดยตลอด จนกระทั่งวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา ทางบริษัท กรุงเทพมหานครขนส่ง จำกัด ให้หยุดเดินรถ จึงทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากทุกวันนี้ก็อาศัยที่ของทางบริษัทปลูกเป็นเพิงพัก โดยอาศัยอยู่รวมกันประมาณ 15 ครัวเรือน รวมกว่า 30 ชีวิต เวลาที่รู้ว่าที่ไหนมีแจกของ พวกตนก็จะไปขอรับบริจาคเพื่อนำมาประทังชีวิตโดยมื้อเช้าของทุกวัน พวกตนจะอาศัยข้าวจากวัดเล่งเนี่ยยี่​ 2 เพื่อให้อยู่รอด

น.ส.ทิพลาวัลย์ กล่าวต่ออีกว่า วันนี้ ข้าวสารที่บ้านก็ใกล้จะหมดแล้ว ยังไม่รู้เลยว่าพรุ่งนี้จะเอาข้าวที่ไหนกิน อยากขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้มาช่วยเหลือพวกเราด้วย ตอนนี้เดือดร้อนกันจริงๆ โรคโควิด-19 ก็กลัว แถมตอนนี้ยังไม่มีข้าวสารจะกินอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน