X

รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี แถลงจับมือยิงชายวัย 45 ปีคาร้านก๋วยเตี๋ยว

เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาปืนโหดยิงดับคาร้านก๋วยเตี๋ยวย่านอำเภอบางใหญ่ ผู้ต้องหาสารภาพก่อเหตุจริง สาเหตุจากผู้ตายชอบต่อว่าตนเป็นคนสติไม่ดี

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 3 ก.พ.63 ที่ สภ.บางเเม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พ.ต.อโชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี  พ.ต.อ.ปณิธาน ยามานนท์ ผกก.สภ.บางแม่นาง แถลงจับกุมตัว นายประสิทธิ์ หรือต๋อง ผิวผ่อง อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิง นายสุพจน์ กุดโต อายุ 45 ปี เสียชีวิตบริเวณร้ายก๋วยเตี๋ยว พร้อมของกลาง อาวุธปืนลูกโม่ สมิท แอนด์ เวสสัน และปลอกกระสุนปืนจำนวน 2 ปลอก พร้อมรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ 100 สีดำ เลขทะเบียน ปนน.584 กทม. ในซอยฉลองราชย์ ร.9 ม.10 ต.บางใหญ่ จ.นนทบรี เมื่อเวลา 10.00 น.เมื่อวันที่ 2 ก.พ 63 ที่ผ่านมา

พ.ต.อ โชติวัฒน์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางชุดสืบสวน สภ.บางแม่นาง ได้ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุสอบถามพยาน เบื้องต้นทราบว่า มือปืน คือ นายประสิทธิ์ หรือ ต๋อง ผิวผ่อง หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ทางชุดสืบสวนออกติดตามคนร้ายทราบว่าคนร้ายได้ขับรถ จยย.ขับหลบหนี ไปทางปากซอยถนนเลียบคลอง มุ่งหน้าไปทางบ้านญาติซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานให้พนักงานสอบสวนขออนุมัติศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อออกหมายจับ ต่อมาญาติผู้ก่อเหตุได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าจะนำตัวผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัว ที่บริเวณสำนักปฏิบัติธรรมศรีมงคล ต.บางเเม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงได้เดินทางไปยังที่สำนักปฏิบัติธรรมดังกล่าว เมื่อไปถึงได้พบตัวนายประสิทธิ์ เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวมาที่ สภ.บางเเม่นาง

จากการสอบปากคำ นายประสิทธิ์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายจริง เนื่องจากผู้ตายชอบพูดจาต่อว่าตนว่าเป็นคนสติไม่ดีทุกครั้งที่เจอหน้ากันทำให้ตนเกิดความเครียด ประกอบกับตัวเองประสบอุบัติเหตุที่ศรีษะ ต้องกินยาป้องกันการชักมา 28 ปี ก่อนเกิดเหตุ มาพบผู้ตายที่ร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวตัวผู้ตายได้พูดว่าซ้ำ จึงทนไม่ได้ เดินกลับไปเอาอาวุธปืนที่บ้าน เมื่อมาที่ร้านก๋วยเตี๋ยว ก็ยังพบผู้ตายยืนอยู่จึงใช้ปืนจ่อยิงไป 2 นัด หลังจากก่อเหตุได้นำปลอกกระสุน ไปทิ้งที่บริเวณเสาไฟฟ้าริมถนน เชิงสะพานข้างคูน้ำฝั่งตรงข้ามบ้านตัวเองซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร ก่อนจะขับรถหลบหนีไปบ้านญาติ

ด้านพี่สาวนายประสิทธิ์ กล่าวว่า  อยากขอความเป็นธรรมให้กับน้องชาย ที่สื่อนำเสนอข่าวว่า ว่าน้องชายเป็นบ้านั้นไม่เป็นความจริง น้องชายแค่ป่วยเป็นโรคชัก เนื่องจากมีการผ่าตัดสมองและใช้กระโหลกเทียม สาเหตุจากอุบัติเหตุบนถนน จึงต้องกินยาแก้อาการชัก มานานต่อเนื่อง 28 ปี ซึ่งทุกวันจะต้องกินยาวันละ 6 ชนิด และมีหลักฐานการรักษาที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ครอบครองและพาอาวุธปืนไปที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาติ โดยในวันที่ 4ก.พ 63 จะนำตัวนายประสิทธิ์ ส่งศาลจังหวัดนนทบุรีเพื่อฝากขังต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน