X

ผู้ใช้แรงงานตักบาตรอุทิศส่วนกุศลให้ลูกจ้างบำเพ็ญประโยชน์พัฒนาวัด

พิษณุโลก กิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติจังหวัดพิษณุโลกประจำปี 2561 กลุ่มผู้ใช้แรรงานร่วมทำบุญตักบาตรอุทิศส่วนกุศลให้กับลูกจ้างผู้ล่วงลับ ทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์พัฒนาวัด เรียกร้องภาครัฐตรวจสอบสถานประกอบการบางแห่ง ยังจ่ายค่าจ้างไม่ถึงเกณฑ์ค่าแรงขั้นต่ำ 315 บาทต่อวัน

วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 วันแรงงานแห่งชาติ ที่สวนชมน่านฯ อ.เมืองพิษณุโลก กลุ่มผู้ใช้แรงงานได้จัดกิจกรรมวันแรงงานงานแห่งชาติจังหวัดพิษณุโลกประจำปี 2561 เวลา 07.15 น. ได้พร้อมใจกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับลูกจ้างที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ต่าง ๆ จากนั้น ได้ร่วมกันเดินรณรงค์ของผู้ใช้แรงงาน ผู้ใช้แรงงาน นายจ้าง พนักงานรัฐวิสาหกิจ และข้าราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน จากสวนชมน่านฯ มาที่วัดราชบูรณะ ร่วมทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ พัฒนาทำความสะอาดวัด ซ่อมระบบอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ชำรุด ทอดผ้าป่าสามัคคี

นายปรีชา  ทองยิ้ม ผู้ช่วยฝ่ายประชาสัมพันธ์ สหภาพแรงงานสายไฟฟ้าไทยยาซากิและในเครือ ( สาขาพิษณุโลก ) หรือ โรงงานไทยแอร์โรว์ เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ใช้แรงงานในจังหวัดพิษณุโลกได้จัดกิจกรรมวันแรงงานต่อเนื่องมาทุกปี ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากภาครัฐ ซึ่งสถานการณ์แรงงานในจังหวัดพิษณุโลกนั้น ยังต้องร่วมกับกลุ่มผู้ใช้แรงงานทั่วประเทศผลักดันแก้ไขกฎหมายต่าง ๆ ให้นายจ้างอยู่ได้ ลูกจ้างอยู่ได้ สำหรับสถานการณ์การจ้างงานในจ.พิษณุโลก ตนมองว่า พอเหมาะพอควรสำหรับสิ่งตอบแทน  แต่อยากฝากภาครัฐให้ตรวจสอบ ในบางสถานประกอบการในจ.พิษณุโลก ยังมีบางแห่ง ให้ค่าจ้างไม่ถึงค่าแรงขั้นต่ำ 315 บาทต่อวัน  ซึ่งยังเอาเปรียบแรงงานลูกจ้างมากไป

…………………………………………………………………………………………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก