X

แม่ทัพภาคที่ 3 เซ็นคำสั่งย้ายพันเอกชูนิ้วกลางมาช่วยราชการที่กองทัพ

พิษณุโลก แม่ทัพภาคที่  3 ได้เซ็นคำสั่งย้ายพันเอกทินชาติ สุทธิรักษ์  หน.ฝ่ายข่าว มณฑลทหารบกที่14 (มทบ.34) จ.พะเยา เข้ามาทำงานที่กองทัพภาคที่  3 แล้ว โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม โดยให้เดินทางมาทำงานพรุ่งนี้เป็นวันแรก

8 มีนาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่  3   จากกรณีพันเอกทินชาติ สุทธิรักษ์  หน.ฝ่ายข่าว มณฑลทหารบกที่14 (มทบ.34) จ.พะเยา ได้ทำท่าลักษณะชูนิ้วกลางให้กับกลุ่มชาวบ้านดอยเทวดา ในพื้นที่ตำบลภูซาง จังหวัดพะเยา และกลุ่มวีวอค ที่เข้าเรียกร้องถามความคืบหน้ากับการดำเนินคดี  กลุ่มเกษตรกรบ้านดอยเทวดา ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา ที่ถูกดำเนินคดีฐานฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 3/2558 เรื่องห้ามชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน นั้นนั้น ทำให้พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่  3 ต้องออกขอโทษชาวบ้านและสื่อมวลชนด้วย และขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมากรณีที่กระทำไม่สมควรต่อสาธารณชน ว่าด้วยความผิดทางวินัยทหาร  ซึ่งต้องดูจากเจตนาและข้อเท็จจริง คาดว่าประมาณ 3 วัน จะทราบผลการสอบสวน

ล่าสุดเช้าวันนี้ผู้บังคับบัญชาของพันเอกทินชาติ สุทธิรักษ์  หน.ฝ่ายข่าว มณฑลทหารบกที่14 (มทบ.34) จ.พะเยา ได้ทำหนังสือต่อพล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่  3 ให้เซ็นย้ายพันเอกทินชาติ ให้มาช่วยราชการที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่  3 จ.พิษณุโลก โดยขาดจากตำแหน่งเดิม ซึ่งจะต้องเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ในวันพรุ่งนี้ทันที ส่วนการสอบวินัยนั้นก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการ โดยทางแม่ทัพภาคที่ 3 ได้เซ็นคำสั่งแล้ว ก่อนจะร่วมประชุมคณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ครั้งที่ 1 /2561  โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัด หรือผู้แทน รอง ผอ.รมน.จังหวัด และ ผบ.กกล.รส.จังหวัด ทั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมฯ

//////

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก