X

แม่ทัพภาคที่ 3 เกษตรกรและกำลังพลร่วมลงแขกเกี่ยวข้าวแปลงนาอินทรีย์

วันที่ 28 พ.ย.2560  ที่แปลงนาอินทรีย์ กองพันทหารม้าที่ 9 กองพลทหารราบที่ 4 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พล.ท.วิจักขฐ์  สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในกิจกรรมเกี่ยวข้าวนาอินทรีย์ ตามที่กองทัพภาคที่ 3 ดำเนินโครงการเดินตามรอยเท้าพ่อ (เกษตรอินทรีย์) หลังจากเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 60 ที่ผ่านมา ได้ประกอบพิธีรับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นข้าวขาวดอกมะลิ 105 จำนวน 4,100 กก. จากศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริ จ.สุรินทร์ โดยนำเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทานไปเพาะตกกล้าและได้ทำการปักดำข้าวจากเครือข่ายเกษตรกรของศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวพิษณุโลกจำนวน 272 ไร่

สำหรับพื้นที่จะทำการเกี่ยวข้าวในวันนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเสด็จฯ เยี่ยมชมโครงการเดินตามรอยเท้าพ่อ ทรงปลูกข้าวด้วยวิธีโยนกล้านาโยนจำนวน 3 ไร่ กองทัพภาคที่ 3 และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องช่วยกันดูแลรักษาและติดตามเพื่อให้ได้เป็นข้าวพันธุ์ดี กระทั่งวันนี้ถึงเวลาที่เหมาะสมในการเกี่ยวผลผลิต จึงร่วมกันลงแขกเกี่ยวข้าวพร้อมกับกำลังพลในสังกัดกองทัพภาคที่ 3 และหน่วยงานราชการของ จ.พิษณุโลก ภาคเอกชน เกษตรกรอีกร่วมกว่า 200 คน ส่วนข้าวที่เก็บเกี่ยวได้ในครั้งนี้จะนำไปเป็นเมล็ดพันธุ์ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก