X

จัดงาน“กล้วยไม้ช้างเผือกนเรศวรมหาราช ครั้งที่ 9”

พิษณุโลก ชมรมกล้วยไม้พิษณุโลกจัดงาน กล้วยไม้ช้างเผือกนเรศวรมหาราชครั้งที่ 9 ณ สวนกลางเมือง เชิญชมการแสดง ประกวด จำหน่าย กล้วยไม้หลากสายพันธุ์ โดยเฉพาะสกุลช้าง กำลังชูช่อส่งกลิ่นหอม

เวลา 17.30 น. วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561  ที่สวนกลางเมืองพิษณุโลก  นายบุญทรง  แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “กล้วยไม้ช้างเผือกนเรศวรมหาราช ครั้งที่ 9” โดยชมรมกล้วยไม้พิษณุโลกนำกล้วยไม้สายพันธุ์ต่างๆ มาจัดการประกวด และจัดแสดงให้ประชาชนได้ชื่นชมและมีการออกร้านจำหน่ายไม้ดอกไม้ประดับ ไม้ยืนต้น ตลอดจนอุปกรณ์ต่างๆ เกี่ยวกับการตกแต่งสวน  จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวพิษณุโลกที่สนใจต้นไม้ ดอกไม้ ร่วมเที่ยวชมงานได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 นี้

นายภาสกร  ศักดิ์พงศธร  ประธานชมรมกล้วยไม้พิษณุโลก กล่าวว่า สืบเนื่องจากในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกตั้งอยู่ในภูมิศาสตร์ที่สามารถเพาะเลี้ยงกล้วยไม้ได้สวยงามโดยเฉพาะอย่างยิ่งกล้วยไม้สกุลช้างเผือก ซึ่งในอดีตมีผู้สนใจศึกษาและเพาะเลี้ยงจนมีความสวยงามและได้ตั้งชื่อกล้วยไม้ช้างเผือกต้นนั้นว่าเป็น “ช้างเผือกนเรศวรมหาราช” ตามถิ่นเพาะเลี้ยงและเป็นการเทิดพระเกียรติให้กับพระนเรศวรมหาราชตลอดจนปัจจุบันมีผู้สนใจในการเพาะเลี้ยงกล้วยไม้เป็นจำนวนเพิ่มขึ้น ทั้งเป็นงานอดิเรกและเพื่อการค้าขาย ในด้านการตลาดยังไปได้ดีประกอบกับการค้าในปัจจุบันเน้นการขายแบบออนไลน์มากขึ้น สำหรับการจัดงานกล้วยไม้ช้างเผือกนเรศวรมหาราช ครั้งที่ 9 นี้ ประกอบด้วยกล้วยไม้สกุลต่างๆดังนี้ สกุลแวนด้า  สกุลแคทลียา สกุลหวาย สกุลรองเท้านารี และสกุลใกล้เคียง  สกุลออนซิเดียม,แกรมมาโต,ซิมดิเบียมกล้วยไม้ดิน  สกุลฟาแลนนอบซิสและสกุลใกล้เคียง  กล้วยไม้พันธุ์แท้ทุกสกุล  และกล้วยไม้ลูกผสมทุกสกุล 

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก