X

ANFREL เครือข่ายเอเชียเพื่อการเลือกตั้งเสรี สังเกตการณ์การเลือกตั้งในจ.พิษณุโลก

พิษณุโลก เครือข่ายเอเชียเพื่อการเลือกตั้งเสรี ASIAN NETWORK for FREE ELECTION หรือ ANFREL ลงพื้นที่สังเกตการณ์การเลือกตั้งใน 5 เขตของจังหวัดพิษณุโลก เก็บข้อมูลความตื่นตัวมาใช้สิทธิ์ ผู้สมัคร ผู้พิการ

เช็คคะแนนเลือกตั้งพิษณุโลกได้ที่นี่

เวลา 09.00 น. วันที่ 24 มีนาคม 2562 นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่  7 เขตเลือกตั้งที่  2 เทศบาลตำบลหัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยหลังจากใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้วผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนว่า บรรยากาศเลือกตั้งของจังหวัดพิษณุโลก เป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งจากการสังเกตุการเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าของจังหวัดพิษณุโลก มากถึงร้อยละ 92 % ทีเดียว และคาดว่าในวันเลือกตั้งครั้งนี้จะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันมากขึ้น เพื่อให้เป็นไปตามระบบประชาธิปไตย ขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เลือกคนดีเข้ามาพัฒนาประเทศ

ขณะที่ศาสตราจารย์สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจการเลือกตั้งในพื้นที่ จ.พิษณุโลก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบร้อย พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์ว่า จากการสังเกตการณ์เลือกตั้งในจังหวัดพิษณุโลก ถือว่าเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่น่ามีปัญหาอะไร ถือแม้ว่าจะมีประชาชนบางคนที่ยังสับสนเรื่องหน่วยเลือกตั้งไม่เจอที่เปลี่ยนไปเท่านั้น แต่ก็มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ

ขณะที่ Dr. Gopal Krishna Siwakoti ผู้สังเกตการณ์การเลือกตั้งจาก ANFREL   ( เครือข่ายเอเชียเพื่อการเลือกตั้งเสรี ASIAN NETWORK for FREE ELECTION  ) ชาวเนปาล และคณะ ได้เดินทางมาสังเกตการณ์การเลือกตั้งที่ 7 และ 8 เขตเลือกตั้งที่ 2 อาคารอเนกประสงค์ทต.หัวรอ อ.หัวรอ อ.เมืองพิษณุโลก  ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ANFREL  เป็นองค์กรสังเกตการณ์เลือกตั้งในประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในการเลือกตั้งในประเทศไทย ตนและคณะได้มาสังเกตุการณ์เลือกตั้ง จำนวน 25 จังหวัด   โดยจังหวัดพิษณุโลก เป็นจังหวัดหนึ่งที่ ANFREL ให้ความสนใจการเลือกตั้ง โดยจะเก็บข้อมูลในด้านการออกมาใช้สิทธิ์ ผู้สมัคร การบริการเกี่ยวกับเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นผู้พิการ หรือ ประชาชนในพื้นที่ที่ห่างไกล โดยมีเก็บข้อมูลก่อนเลือกตั้ง  5 วัน จนกระทั่งปิดหีบการเลือกตั้งในวันนี้

//////////////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก