X

ไฟไหม้ป่าวงกว้างนาน 2 ชม.หลังโฮมโปร-โลตัสพิษณุโลก

พิษณุโลก ไฟไหม้ป่ารกร้างเป็นวงกว้างนาน 2 ชั่วโมง หลังโฮมโปร เทสโก้โลตัสพิษณุโลก ระดมรถดับเพลิง 10 คันควบคุมได้ ไม่มีบ้านเรือนประชาชนเสียหาย ควันไฟและเศษฝุ่นลอยสูงฟุ้งไกล

เวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 26 มกราคม 2562 เกิดเหตุไฟไหม้ป่ารกร้างเป็นวงกว้าง บริเวณด้านหลังห้างโฮมโปร และเทสโก้โลตัสพิษณุโลก ถนนมิตรภาพ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ป่ารกร้าง ขึ้นด้วยไม้ยืนต้นและวัชพืช เนื้อที่กว้าง ไฟได้โหมไหม้มาจากด้านหลัง ไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นผู้จุด ทั้งกระแสลมที่พัดแรง และเศษหญ้า ต้นไม้ที่แห้ง ทำให้ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว มีกลุ่มควันไฟลอยขึ้นสูงรับ 100 เมตร มองเห็นได้จากระยะไกลหลายกิโลเมตร

หลังเกิดเหตุได้มีการระดมรถน้ำดับเพลิงของเทศบานครพิษณุโลก เทศบาลเมืองอรัญญิก อบจ.พิษณุโลก กองทัพภาคที่ 3 ร่วม 10 คัน รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพิษณุโลก ช่วยกันลงพื้นที่เพื่อควบคุมสถานการณ์ โดยนำรถดับเพลิงกระจายไปยังจุดต่าง ๆ ทั้งด้านหลังโฮมโปร ด้านหลังห้างเทสโก้โลตัส และบริเวณชุมชนชาวแพ เพื่อคอยฉีดน้ำสกัดไม่ให้ไฟลุกลามเข้ามาสร้างความเสียหายได้ ขณะที่พื้นที่ป่ารกร้างนั้นมีเนื้อที่หลายสิบไร่ ไฟได้ลุกไหม้ต่อเนื่องติดต้นไม้และวัชพืช เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมสถานการณ์บริเวณด้านขอบป่าที่ติดกับชุมชน และสามารถฉีดน้ำควบคุมสถานการณ์ได้ในเวลาประมาณ 17.30 น. ไม่มีทรัพย์สินหรือบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย

……………………………………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก