X

ชวนเที่ยวทุ่งทานตะวัน@วังทองกำลังบานสวยงามปีที่ 4

พิษณุโลก ดอกทานตะวันที่เทศบาลตำบลวังทอง ปลูกกว่า 20 ไร่ เริ่มบานรอนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมกันแล้ว ไปจนถึงปีใหม่ โดยในวันที่  26 ธ.ค. 2561 ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก จะได้มาเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

วันที่ 21 ธันวาคม 2561 เทศบาลตำบลวังทอง ได้ปลูกดอกทานตะวันกว่า 20 ไร่ ในปีนี้เริ่มเบ่งบานสวยงาม รอรับนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมในช่วงเทศกาลปีใหม่แล้ว โดยในวันนี้นายอาคม  สายน้อย รองนายกเทศมนตรีตำบลวังทอง จ.พิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้จัดเตรียมสถานที่รองรับนักท่องเที่ยว ที่จะมาเที่ยวชมทุ่งดอกทานตะวัน ที่ปลูกไว้บริเวณริมแม่น้ำวังทอง ทางด้านทิศใต้ของตลาดวังทอง   ในเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ ขณะนี้เริ่มเบ่งบาน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อนท่องเที่ยว พร้อมกับถ่ายภาพ ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ปีนี้  ไปจนกว่าดอกทานตะวันจะแห้งและร่วงโรยไป

นายอาคม  สายน้อย รองนายกเทศมนตรีตำบลวังทอง กล่าวว่า หลังจากทางเทศบาลตำบลวังทอง ได้ปลูกต้นตะวันกว่า 20 ไร่เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ในปีนี้ ได้เริ่มออกดอกบานเป็นสีเหลืองสวยงาม โดยในปีนี้ได้ปลูกต้นทานตะวันเป็นเขาวงกลด เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินเล่นถ่ายรูปกันอย่างจุใจ พร้อมทั้งมีจุดเช็คอินถ่ายรูปกับดอกทานตะวันที่ใหญ่กว่า 2 เมตร นอกจากนี้ยังมีบริการนั่งรถรางชมดอกทานตะวันโดยรอบแปลงอีกด้วย  โดยวันที่  26 ธ.ค.2561  นี้ทางเทศบาลตำบลวังทอง ก็เปิดทุ่งทานตะวันอย่างเป็นทางการให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมและสัมผัสกับความงามของดอกทานตะวัน คาดว่าจะสามารถชมความงามได้ถึงสัปดาห์แรกของเดือนมกราคม 2562

สำหรับเส้นทางมาชมทุ่งดอกทานตะวันในศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงของเทศบาลตำบลวังทองนั้น สามารถไปชมเริ่มต้นจากตัวอำเภอวังทอง ให้มายังถนนด้านหน้าวัดวังทองวราราม ผ่านมายังถนนเลาะริมแม่น้ำวังทอง จะผ่านศาลเจ้าแม่ทับทิม และเข้าสู่ชุมชนตรอกโรงสี เมื่อมาถึงสี่แยก ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปอีกประมาณ 500 เมตรก็จะถึง

//////////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก