X

วังตาดคาเฟ่ & ฟาร์ม ชวนพักผ่อนสัมผัสธรรมชาติ เที่ยวชมฟาร์มสัตว์ ขี่ม้า เลี้ยงนมแพะ

พิษณุโลก พาเที่ยวชม วังตาดคาเฟ่ & ฟาร์ม ที่บ้านวังตาด อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ชิมกาแฟ ไปพร้อมๆ ชมธรรมชาติที่สวยงาม หรือ สามารถขี่ม้า ได้อย่างสนุกสนาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงฤดูหนาวนี้ ใครที่ต้องการอยากพักผ่อนเป็นครอบครัว หรือในกลุ่มเพื่อนๆ แบบห่างไกลจากสังคม ชุมชนแออัดหนาแน่น หรือ แหล่งท่องเที่ยวมีคนนิยมพากันไปซึ่งอาจทำให้เสี่ยงกับโควิด 19 ได้นั้น โดยที่ วังตาด คาเฟ่ &ฟาร์ม ตั้งอยู่เลขที่ 11/4 บ้านวังตาดหมู่ 6 ตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก เป็นที่พัก แนวฟาร์ม และ คาเฟ่ เป็นทางเลือกหนึ่ง ให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความเป็นกันเอง แบบมีความเป็นส่วนตัว สงบ ร่มรื่น ได้ชมสัตว์เลี้ยงในฟาร์ม ชมดอกไม้ ต้นไม้ และสภาพพื้นที่ที่อยู่บนภูเขา บรรยากาศดีอากาศเย็นสบายในช่วงฤดูหนาวอุณหภูมิ ประมาณ 20 องศา สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า และนั่งชมพระอาทิตย์ตกดิน เป็นการพักผ่อนแนวกลุ่มคนสนิทเล็กๆ ที่มีความเป็นส่วนตัวไม่ต่างจากการมาเยี่ยมบ้านญาติ

นางปาริชาติ อมรมุนีพงศ์ เจ้าของวังตาดคาเฟ่แอนด์ฟาร์ม กล่าวว่า ในช่วงนี้ วังตาด Cafe & Farm ได้จัดโปรโมชั่นให้กับลูกค้า ที่เดินทางมาท่องเที่ยว พักผ่อนกับเรา สำหรับลูกค้าที่ซื้อเครื่องดื่มหรือกาแฟ ครบ 3 แก้ว สามารถขี่ม้าถ่ายรูปได้ฟรี เป็นการจัดโปรโมชั่นพิเศษในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เป็นโปรโมชั่นพิเศษ โดยปกติ ผู้ที่จะมาขี่ม้าถ่ายรูป มีค่าบริการท่านละ 200 บาท โดย ภายในฟาร์มยังมีการเลี้ยง ม้าไว้จำนวน 5 ตัว มีคอกควาย 5 ตัว ซึ่งปัจจุบันควาย เป็นสัตว์ที่หาดูได้ยาก เพื่อเป็นการอนุรักษ์ให้คนรุ่นหลัง โดยเฉพาะเด็กๆ ได้รู้จักควายจึงเลี้ยงไว้จำนวน 5 ตัว

ภายในฟาร์ม ยังได้เลี้ยงแพะพันธุ์บอร์ เนื่องจากแพะเป็นสัตว์เศรษฐกิจที่กำลังเป็นที่นิยม และด้วยความที่แพะเป็นสัตว์เคี้ยวเอื้องขนาดเล็กที่เลี้ยงง่าย เป็นหนุ่ม-สาวเร็ว จึงขยายพันธุ์ได้เร็ว แพะใช้พื้นที่เลี้ยงเพียงเล็กน้อย มีต้นทุนการเลี้ยงไม่มาก มีการจัดการง่าย แพะหากินเก่ง กินใบไม้ได้หลายชนิด และทนทานต่อสภาพอากาศ ซึ่งช่วงนี้ แพะกำลังออกลูก จำนวนมากโดย ในฟาร์มมีการเลี้ยงแพะไว้มากกว่า 30 ตัว และขณะนี้มีลูกแพะเล็กๆ น่ารัก กำลังซุกซนกว่า 10 ตัวให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาป้อนนม โดยเฉพาะเด็กๆ ชื่นชอบการป้อนนมให้น้องแพะเป็นอย่างมาก

สำหรับที่พัก วังตาดคาเฟ่แอนด์ฟาร์ม มีพื้นที่ 40 ไร่ ขณะนี้ได้มีการสร้างที่พักไว้รองรับ นักท่องเที่ยวเป็นบ้านพักจำนวน 4 หลัง ค่าห้องพักราคา 1,200 – 1,500 บาทต่อคืน ขณะที่มีเต็นท์ไว้บริการหลังละ 500 บาท ส่วนลูกค้าที่ต้องการนำเต็นท์มากางเอง คิดค่าสถานที่กางเต้นท์ 200 บาทเท่านั้น มีการบริการเครื่องดื่มและกาแฟ เท่านั้น ส่วนลูกค้าที่มาเป็นกลุ่มเป็นคณะ สามารถนำอาหาร ขึ้นมาจัดทำรับประทานเองได้ โดยที่เรามีการจัดเตรียมเตาปิ้งย่าง เตาหมูกระทะ พร้อมยกห้องครัว ให้นักท่องเที่ยวได้จัดทำอาหารเองได้ อย่างเป็นกันเอง ส่วนนักท่องเที่ยวกลุ่มเล็กๆ ที่มาพักผ่อนและมีการจัดเลี้ยงสังสรรค์ ทางวังตาด Cafe & Farm มีฉากคาวบอย เพื่อให้ลูกค้าที่ต้องการเลี้ยงสังสรรค์สามารถตั้งฉากคาวบอย จัดสถานที่แนวตรีมคาบอย พร้อมแต่งชุดคาวบอย สำหรับถ่ายรูปได้อีกด้วย โดยหากผู้ใดสนใจต้องการพักผ่อน ชิมกาเฟ่ ขี่ม้า หรือจองห้องพัก สามารถสอบถามได้ที่ 095 229 5648

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก