X

จับสองเวียดนามลักลอบขนซากเสือขึ้นรถโดยสารจากแม่สอดไปมุกดาหาร

พิษณุโลก จนท.ตรวจค้นรถโดยสารแม่สอด-มุกดาหาร รับแจ้งว่ามีบุคคลต้องสงสัยนำสิ่งของผิดกฎหมายขึ้นรถ พบชาวเวียดนามสองคน ขนซากสัตว์ทั้งกระดูก กระโหลก เนื้อตากแห้ง คาดว่าจะเป็นเสือ ใส่ถุงขนาดใหญ่คาดว่าจะมุ่งข้ามแดนส่งไปเวียดนาม

วันที่ 10 ตุลาคม 2561 เวลา 22.00 น ศูนยวิทยุสื่อสารสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลกได้รับแจ้งว่ามีบุคคลต้องสงสัยนำสิ่งของผิดกฎหมายขึ้นรถประจำทางจึงได้รายงาน พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก  พ.ต.ท.นนทวร สีอินทร์ รอง.ผกก.ป.สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจตรวจสอบ เจ้าหน้าที่มูลนิธิประสาทบุญสถาน รุดตรวจสอบที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพิษณุโลก พบรถโดยสารประจำทาง สาย มุกดาหาร – แม่สอด พิเศษ 829 -4 จึงได้ขอตรวจค้น พบผู้โดยสารเป็นชาย 2 คน ซึ่งเป็นบุคคลต่างด้าวชาวเวียดนาม จึงได้นำตัวมาตรวจสอบสัมภาระที่ขนมาบนรถทัวร์  พบกระเป๋าใบใหญ่มีแถบสามสี จำนวน 1 ใบ เปิดดูภายในกระเป๋าพบถุงดำใส่ข้างภาย เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการแกะออกตรวจพบ  โครงกระดูกสัตว์ และเนื้อตากแห้ง คาดว่าเป็นเนื้อและโครงกระดูกเสือเป็นจำนวนมาก จึงได้ควบคุมตัวชายต่างด้าวทั้ง 2 ส่งพนักงานสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลกเพื่อดำเนินคดีต่อไป โดยจากการสอบถามเบื้องต้น ทั้ง 2 รายขึ้นรถยนต์โดยสารที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อจะเดินทางไปจังหวัดมุกดาหาร โดยคาดว่าน่าจะลักลอบค้าซากสัตว์คาดว่าจะเป็นขบวนการลักลอบขนซากเสือข้ามชายแดนกลับไปประเทศเวียดนาม ทั้งนี้การสืบสวนสอบสวนจะรอล่ามแปลภาษาต่อไปเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก