X

เด็ก A.M.E.C. แฮปปี้…!! ได้ที่เรียนใหม่แล้ว

เชียงราย-เขตพื้นที่ฯ ประชุมร่วม ทุกภาคส่วนมีเจตนาตรงกัน เพื่อส่งเสริมยกระดับการศึกษา ขณะเด็กนักเรียน 50 คน เข้าร่วมกิจกรรมเข้าแคมป์ภาษาที่วัดร่องขุ่น อย่างมีความสุข ผู้ปกครองเตรียมยื่นใบลาออกจากโรงเรียนเดิม

วันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ (21 พ.ค.61) ที่อาคารโรงเหล็กด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ของวัดร่องขุ่น บรรดาผู้ปกครองของเด็กนักเรียน A.M.E.C.โรงเรียนอนุบาลเชียงราย (สันทรายราษฎร์อรุณานุเคราะห์) หรือ A.M.E.C ตั้งอยู่ ต. สันทราย อ.เมือง จ.เชียงราย ที่ถูกผู้บริหารของโรงเรียนออกคำสั่งให้ปิดทำการเรียนการสอน พร้อมทั้งได้นำโซ่และกุญแจมาคล้องด้านหน้าประตูทางเข้าของโรงเรียน โดยให้ย้ายไปเรียนที่โรงเรียนอนุบาลเมืองเชียงราย ซึ่งเป็นโรงเรียนแม่ของ A.M.E.C. อยู่ห่างไปทางด้านทิศเหนือประมาณ 2 กิโลเมตร หรือย้ายไปเปิดการเรียนการสอนที่อื่นภายหลังจากถูกกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ปิดป้ายขับไล่ให้ออกไปทำการเรียนการสอนนอกพื้นที่ โดยอ้างเหตุผลการไม่มีส่วนร่วมของชุมชน ทำให้เด็กนักเรียนจำนวน 80 คน ไม่มีที่เรียน จึงได้ไปขอความเมตตาจาก อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เพื่อขอใช้พื้นที่ วัดร่องขุ่น จัดกิจกรรมเข้าแคมป์ภาษาอังกฤษให้แก่เด็กนักเรียนไปพรางก่อนที่จะหาสถานที่เรียนได้ใหม่ ซึ่งยังมีบรรดาผู้ปกครองที่ยังมีความเชื่อมั่นในระบบการเรียนการสอนของ A.M.E.C.ว่ามีประสิทธิภาพ และมีความมุ่งมั่นที่จะเรียนอยู่กับ A.M.E.C.นำบุตรหลานจำนวน 50 คนมาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เวลา 09.00 น.นายสุทธิพงษ์ ทะระมา ผอ.โรงเรียนบ้านสันกลาง ต. ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราน ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม ในครั้งนี้ โดยมี นพ.ชวน ชีพเจริญรัตน์ นำคณะผู้บริหารสมาคมฯ คณะครู ผู้ปกครอง และนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม ต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยมีการคาดหมายว่า โรงเรียนบ้านสันกลาง ที่มีนายสุทธิพงษ์ ทะระมา เป็นผู้บริหาร ของโรงเรียน จะทำ เอ็มโอยู เพื่อรับเด็กนักเรียน A.M.E.C. ที่เหลืออยู่ทั้งหมดจำนวน 50 คน เข้าเป็นนักเรียนในสังกัดของโรงเรียนฯ และ ควบกับนักเรียนที่มีอยู่เดิมจำนวนประมาณ 20 คน เปิดทำการเรียนการสอนในหลักสูตรของในหลักสูตร A.M.E.C. ภายหลังจากนายสมบูรณ์ ธรรมลังกา ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา สำนักงานประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 ได้เดินทางมาประชุมร่วม เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ ระหว่าง นายสุทธิพงษ์ ทะระมา กับ ผู้บริหารสมาคมฯ ผู้ปกครอง และผู้นำชุมชนใน ต.ป่าอ้อดอนชัย เพื่อหาแนวทางรับเด็กนักเรียนเข้าเรียนในสังกัดของโรงเรียนฯ ในหลักสูตรของ A.M.E.C.หลังจากจบกิจกรรมเข้าแคมป์ภาษาอังกฤษ ที่วัดร่องขุ่น ในสัปดาห์หน้า

นายจักรกฤษณ์ ทิพยวงศ์ 1 ในผู้ปกครองของนักเรียน A.M.E.C. ที่ยังคงมีความเชื่อมั่นในหลักสูตรการเรียนการสอนของ A.M.E.C. กล่าวว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ ตนจะนำใบลาออกไปยื่นให้กับโรงเรียนอนุบาลเมืองเชียงรายฯ โรงเรียนสังกัดเดิม พร้อมกับผู้ปกครองอีกส่วนหนึ่ง เพื่อที่จะย้ายบุตรหลานของตนเอง มาเรียนที่โรงเรียนบ้านสันกลาง ทันทีที่เปิดรับ ซึ่งที่ผ่านมาพวกเราได้เจอกับวิกฤติอย่างหนัก มีผู้ปกครองบางคนถึงกับถอดใจ และจำต้องย้ายไปเรียน ที่โรงเรียนแม่แห่งเดิม แต่เท่าที่เราได้พูดคุยกัน ยังมีผู้ปกครองอยู่อีกเป็นจำนวนมาก ที่ยังมีความเชื่อมั่น มั่นใจ ในประสิทธิภาพการเรียนการสอนของ A.M.E.C. และเราจะร่วมเดินฝ่าฝันอุปสรรคปัญหาไปด้วยกันร่วมกันสร้าง A.M.E.C. ขึ้นมาใหม่ พร้อมกับท่าน ผอ.สุทธิพงษ์ ทะระมา ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล มองเห็นอนาคตเยาวชนของชาติ ซึ่งจะเป็นกำลังหลักในการพัฒนาประเทศชาติในอนาคตให้มีความถนัดทางด้านการใช้ภาษาต่างประเทศซึ่งเป็นภาษาสากลที่ทั่วโลกใช้กันอยู่โดยกว้างขวาง นอกจากนี้สถานที่เรียนแห่งใหม่ ยังอยู่ใกล้กับวัดร่องขุ่น ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลก ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาเที่ยวชมศิลปะที่วัดแห่งนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งต่อไปเราอาจจะต่อยอด ประสานกับผู้บริหารของวัดร่องขุ่น เพื่อสร้างมัคคุเทศก์น้อย ที่มีความรู้ทางด้านภาษาเป็นอย่างดี คอยเป็นไกด์แนะนำนักท่องเที่ยว ให้เข้าใจศิลปะร่วมสมัยที่วัดร่องขุ่น ของชาวเชียงรายต่อไปอีกด้วยผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศในการทำกิจกรรมเข้าแคมป์ภาษาอังกฤษ ในครั้งนี้ ผู้ปกครองต่างนำบุตรหลานเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างพร้อมเพรียง นอกจากมีการดำเนินกิจกรรมภาษาโดยครูชาวต่างชาติที่สนุกสนานแล้ว ยังมีการเลี้ยงขนม อาหารหวานคาว ให้แก่เด็กๆ ด้วยบรรยากาศที่อบอุ่น รวมทั้งมีการตั้งโต๊ะ นำใบลาออกจากโรงเรียนอนุบาลเมืองเชียงรายฯ มาวางให้ผู้ปกครองได้กรอกรายละเอียด แสดงความประสงค์ที่จะขอย้ายไปเรียนที่โรงเรียนใหม่ ซึ่งผู้ปกครองทั้งหมดได้กรอกรายละเอียดดังกล่าวครบถ้วนเตรียมไว้ เพื่อนำไปยื่นลาออก จากโรงเรียนเดิม ในโอกาสต่อไป

ข่าวโดย : เพทาย บ้านชี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881