X

ซับซ้อนซ่อนเงื่อนขนไม้ไม่มีเอกสารออกจากสถานที่ราชการ….เตรียมลำเลียงส่งออกจีน

เชียงราย-ผู้ต้องหาไม่ทราบว่าเป็นไม้เถื่อน โดนว่าจ้าง400บาท ให้ขับรถบรรทุกไม้แปรรูปออกจากหน่วยป้องกันรักษาป่าไม้

หลังจากเมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2561 ทาง พันตำรวจเอก เอกณสันต์ ศรีสองเมือง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเชียงแสน พร้อม ทพ.3103 นรข.เขตเชียงราย  นำกำลังจับขบวนการลักลอบลำเลียงไม้หายาก เตรียมส่งต่อไปยังประเทศจีนยึดรถยนต์บรรทุก 10 ล้อยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-7331 เชียงราย ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-6093 เชียงราย ได้ของกลางไม้แปรรูป จำนวน 111 แผ่น จับกุมตัวผู้ต้องหา 2ราย ชื่อ มีนายเสฏฐพัฒน์ ระลึก อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 61 หมู่ที่ 8 ตำบลพระพุทธบาท อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน นายวีระ อาริยะยิ่ง อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 101 หมู่ที่ 14 ตำบลห้วยสัก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงรายจากการสอบสวนทั้ง 2 ให้การว่า ได้รับค่าจ้างรายวันละ 400 บาท และได้รับคำสั่งจากนายดวงแจ้ม แก้วรากมุข จากทางโทรศัพท์ให้ไปขับรถบรรทุก 10 ล้อ ลากไม้มาจาก หน่วยป้องกันรักษาป่าไม้ ชร.13 ดอยหลวงแปเมือง บ้านแซว ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน  ให้นำส่งที่ร้านไม้เก่า บ้านงิ้วเฒ่า การจับกุมไม่สามารถแสดงเอกสารในการขนไม้แปรรูปดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดต่อมาในวันที่ 26 มี.ค.2561 ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ทำการอายัดไม่ที่เหลือในหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชร.13 เขตอำเภอเชียงแสน  พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสอบขอเท็จจริงเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ที่ดูแลหน่วยป้องกันรักษาป่า ชร.13เขตอำเภอเชียงแสน

เนื่องจากผู้ต้องหาให้การว่านำรถบรรทุกสิบล้อมาขึ้นไม้แปรรูปในหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชร.13 ต่อมาในวันที่ 27 มี.ค.61 นายโกศล พิมสาร เจ้าหน้าที่ปราบปรามป่าไม้ ได้ลงพื้นที่สอบหาข้อเท็จจริง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ดูแลหน่วยป้องกันรักษาป่า ชร.13 เขตอำเภอเชียงแสน ไม้ไม่มีเอกสารถูกต้องมาเก็บรักษาในหน่วยป้องกันรักษาป่าไม้ได้ไม้ที่เก็บได้จะต้องเป็นไม่ที่ถูกยึดจับกุมดำเนิดคดีเท่านั้นและในวันเดียวกัน เวลา 10.00น.นายเอกชัย ลิ้มประเสริฐ ได้เข้าพบ ร.ต.อ.สมศักดิ์ ชัยวงค์ รอง สว สอบสวน สภ.บ้านแซว อ.เชียงแสน รับเป็นเจ้าของพร้อมยื่นเอกสาร ไม้ทั้งหมดได้นำมาจากภาคอีสานและนำมาพักไว้ เพื่อรอนำส่งจีน  ร้อยเวรได้ตรวจสอบเอกสารไม่ถูกต้องเนื่องจากภายในเอกสารระบุเป็นไม้ท่อน แต่ไม้ที่ตรวจยึดได้เป็นไม่แปรรูป อีกทั้งเอกสารดั่งกล่าวเป็นของอ่างทอง จึงขัดสถานที่ ไม่ท่อน ไม้แปรรูป เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อจึงไห้นำเอกสารไม้มาแสดงให้ถูกต้อง

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า นายสมศักดิ์  เจียมสงวนวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 2 (เชียงราย)  ได้เตรียมสั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเรื่องราวที่แท้จริงแล้ว หากพบเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดจะลงโทษให้ถึงที่สุด ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881