X

เลือกหญิงมาเป็นคู่ครองตามตำราคนสมัยโบราณ “ควรเลือกหญิงที่มีลักษณะ”

เชียงราย-ผู้สื่อข่าวได้นำหยิบยกเรื่องการเลือกคู่ครอง ของคนสมัยโบราณว่ามีวิธีการเลือกหญิงสาวมาเป็นภรรยาควรจะเลือกหญิงที่มีลักษณะ อย่างไรถึงจะเป็นที่ถูกใจพ่อตาแม่ยาย และให้ชีวิตคู่ที่ดี

วันที่ 29 ก.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวได้หยิบยกถึงวิธีชีวิตคนโบราณ ที่มีการพิจารณาลักษณะหญิงสาว ที่จะมาเป็นคู่ครอง หยิบนำมาเล่าสู่กันฟัง สมัยก่อนคนโบราณ พ่อแม่ฝ่ายชาย จะเลือกหญิงที่พรั่งพร้อมทั้งวัยวุฒิ ชาติตระกูลมาเป็นสะใภ้ตน จะต้องมีคุณสมบัติที่แม่ผัวถูกใจ แล้วมีผู้หญิงลักษณะไหนบ้าง และความเชื่อชาวจีนโบราณสอนผู้ชายว่า อย่าได้นำมาเป็นเมีย บทความนี้ Horoscope thaiza แนะนำลักษณะการเดิน-หญิงสาวที่เดินกระทืบพื้น ขย่มตัวไปมา ท่าเดินเขย่งแกว่งไกวลำตัว เป็นคนที่ค้าขายไม่ขึ้น และจะมีความประพฤตินอกใจสามี คนจีนสมัยโบราณส่วนใหญ่จะมีอาชีพค้าขาย ฉะนั้นพ่อแม่คนจีน จะต้องการลูกสะใภ้ที่มีลักษณะที่เป็นมงคลทำมาค้าขายขึ้น และยามใดที่สามีตกทุกข์ได้ยากจะไม่นอกใจสามี

ลักษณะการนอน-คนจีนโบราณเชื่อว่าหญิงใด ที่นอนหลับแล้วเรียกลุกปลุกยาก เวลานอนมีกรนเสียงดัง ถือว่าเป็นหญิงสาวขี้เกียจ ไม่ปรนนิบัติสามี และไม่จุนเจือญาติพี่น้องฝ่ายสามี

ลักษณะดวงตา-หญิงสาวตาส่อน ตาเหล่ เวลาสนทนาไม่สบตาเป็นสาวเจ้าเล่ห์ไว้ใจไม่ได้ ชอบเอาเปรียบสามีไม่มีความจริงใจ ยามใดที่สามีมีปัญหาในเรื่องการงาน การเงินจะเอาใจออกห่าง

ลักษณะกลิ่นกาย-หญิงสาวที่มีกลิ่นตัวเหม็นฉุนเมื่ออากาศร้อน มีกลิ่นเหงื่อเหม็นจนไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ ถือว่ามีลักษณะหญิงกาลกิณีชายใดอาศัยอยู่กินจะไม่เจริญ

 ลักษณะขน-โบราณว่าหญิงสาวที่มีขนตามตัวดก ขนแขนเป็นแผง ขนหน้าแข้งดกแข็ง ขนรักแร้ดกดำ ริมฝีปากมีขนคล้ายหนวด เป็นหญิงเจ้าชู้ชอบหว่านเสน่ห์ให้ชายไม่เลือก เป็นหญิงที่ไม่ควรคบหา

ลักษณ์มือเท้า-ความจริงรูปทรงมือเป็นตัวชีวัดอย่างดีว่าหญิงใดมีความเป็นแม่หญิง หญิงใดเป็นกาลกิณีไม่ควรอาศัยอยู่กิน และรูปลักษณ์มือเท้าใหญ่เทอะทะ เป็นหญิงสาวที่สามีอยู่กินจะมีเหตุต้องเสียชีวิตก่อนวัยหรืออายุสั้น

คนสมัยโบราณมักจะจดจำลักษณะหญิงสาวที่ความประพฤติไม่ดี รูปลักษณะบุคลิกของหญิงสาวสมัยก่อน ที่มีการแสดงออกด้านร้ายๆ ก็จะนำมาบันทึกบอกเล่าสั่งสอนลูกหลานสืบทอดกันมาตั้งแต่อดีต ความจริงบางคนอาจไม่ตรงตามตำราที่กล่าวมา ขณะที่หญิงสาวบางคนที่มีลักษณะที่บังเอิญว่าไปตรงกับที่กล่าวไว้ อาจเป็นจะหญิงสาวที่ดี ดูแล้วมีเพียบพร้อมคุณธรรม อยู่ที่การเลี้ยงดูครั้งวัยเยาว์ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881